Tủ áo dài yêu thương

Cập nhật 06/3/2023, 10:03:12

Chi Lăng là 1 trong những phường thuần nông trên địa bàn TP.Pleiku với đa phần hội viên, phụ nữ gắn bó với sản xuất nông nghiệp. Để góp phần giúp chị em là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn có những bộ áo dài để mặc trong những đợt sinh hoạt hội hay sự kiện đặc biệt, 3 năm nay, Hội LHPN phường Chi Lăng đã xây dựng mô hình Tủ áo dài xưa và nay. Không chỉ tạo thêm sự gắn kết giữa các cán bộ, hội viên phụ nữ trong phường, mô hình tủ áo dài yêu thương này còn lan tỏa sự sẻ chia giữa các hội viên, phụ nữ trong cuộc sống thường nhật khi làm ấm lòng cả người cho và người nhận.

Nếu như những năm trước đây, mỗi khi có dịp gì phải mặc áo dài, bà Trần Thị Xuân – Hội viên phụ nữ làng Ia Nang, phường Chi Lăng, TP.Pleiku thường rất đắn đo trong việc tìm kiếm áo dài để mặc. Thế nhưng gần đây, nỗi lo của bà và nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong phường đã được giải tỏa nhờ Hội LHPN phường Chi Lăng thành lập tủ áo dài xưa và nay.

Bà Trần Thị Xuân – Làng Ia Nang, phường Chi Lăng, TP.Pleiku bộc bạch:  “Có tủ áo dài phụ nữ thì bản thân rất là vui. Khi nào có hội họp, tiệc tùng thì mình có áo dài để mặc. Vì là người lao động thì điều kiện may áo dài cũng hạn chế Có tủ áo dài thì chị em cũng đỡ chi phí may.”

Mô hình tủ áo dài xưa và nay được Hội LHPN phường Chi Lăng, TP.Pleiku thành lập từ năm 2020. Với nhiều ý nghĩa nhân văn, mô hình nhận được sự ủng hộ tích cực của cán bộ, hội viên trong và ngoài phường. Nhờ vậy qua thời gian, tủ áo dài ngày càng có thêm nhiều bộ áo dài phong phú về kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, phù hợp với nhiều chị em ở các lứa tuổi. Không chỉ làm ấm lòng cả người cho và người nhận, từ khi có tủ áo dài này, nhiều hội viên, phụ nữ là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường có điều kiện thuận lợi để mặc những bộ áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Vinh – Phường Chi Lăng, TP.Pleiku chia sẻ: “Mình có nhiều bộ áo dài. Khi các chị em thiếu thì mình chia sẻ tình thương đó cho các chị. Bản thân tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì đem đến cho các chị sự yêu mến.”

Bà Trần Thị Sen – Chủ tịch Hội LHPN phường Chi Lăng, TP.Pleiku cho biết: “Từ khi ra mắt mô hình, câu lạc bộ đến nay đã được 3 năm. Số lượng áo dài hội nhận được từ các tổ chức, cá nhân là trên 200 bộ, hội đã cho, tặng cho hội viên, phụ nữ được 75 bộ, còn lại 20 hàng tháng, Hội LHPN phường thông báo cho chị em ai có nhu cầu mượn áo dài thì đến Thường trực Hội LHPN chọn lựa theo tùy thích, thời gian mượn 10 ngày, mỗi chị mượn không quá 3 bộ.Từ khi thành lập tủ áo dài thì chị em phụ nữ ở các làng rất phấn khởi, các đợt hướng ứng tuần lễ áo dài, hội họp thì các chị vẫn mặc áo dài để đi dự.

Không phân biệt ngoại hình, tuổi tác, phụ nữ Việt Nam đẹp hơn và rạng rỡ hơn trong bộ áo dài truyền thống của dân tộc… Với tủ áo dài yêu thương mà Hội LHPN phường Chi Lăng, TP.Pleiku đã và đang duy trì không chỉ góp phần giúp mọi chị em được tỏa sáng trong trang phục áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam mà còn lan tỏa những thông điệp sống yêu thương và sẻ chia trong cuộc sống đời thường

Thiên Thanh – Minh Trung


Lượt xem: 50

Trả lời