Truyền thông về An toàn giao thông hưởng ứng ngày Trẻ em Thế giới 2018

Cập nhật 23/11/2018, 15:11:18

Sáng 22-11, tại Trường Tiểu học số 2 Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, Cục Trẻ em – Bộ Lao động,Thương binh và xã Hội; Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai; Qũy Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ truyền thông về An toàn giao thông hưởng ứng ngày Trẻ em Thế giới 2018. Gia Lai là một trong 2 đơn vị được triển khai làm điểm trong phạm vi cả nước.

Theo thống kê trên thế giới cứ 4 phút là có 1 trẻ em chết do tai nạn giao thông. Mỗi ngày trên thế giới có 500 trẻ em chết do tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 1.900 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông và đây cũng là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong ở nhóm tuổi từ 0-19 tuổi. Với con số báo động trên, năm nay tỉnh Gia Lai cùng hưởng ứng sự kiện này nhằm thể hiện mong muốn xây dựng một thế giới mà mọi trẻ em đều được đến trường và học tập. Đồng thời kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng vì sự an toàn của trẻ em khi tham gia giao thông.

Tại buổi truyền thông các em học sinh đã bày tỏ ước mơ của mình được sống trong môi trường hòa bình, an toàn và không bị tổn thương trước các tình huống giao thông. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia trả lời các câu hỏi về kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông đường bộ. Sau khi các sở, ngành, địa phương; nhà trường, phụ huynh và học sinh ký cam kết, Ban tổ chức đã trao 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học số 2 Nghĩa Hưng./.

Ngọc Lan-Ngọc Thủy 


Lượt xem: 35

Trả lời