Trường THPT Nguyễn Chí Thanh-Đơn vị điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật 16/11/2016, 09:11:21

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh là một trong những trường học có chất lượng học sinh đầu vào khá thấp so với các trường trên địa bàn Tp.Pleiku. Biến những khó khăn thành động lực để phấn đấu, những năm qua, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã cụ thể hóa bằng việc tích cực học tập và làm theo gương Bác. Kết quả đem lại không chỉ là những chuyển biến đáng phấn khởi trong các phong trào thi đua mà nhà trường còn vinh dự trở thành đơn vị điển hình trong học tập và làm theo gương Bác, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

15-11-truong

Đối với giáo viên phải tận tụy với nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công tác giảng dạy, đối với học sinh thực hành tiết kiệm… Đây là 2 việc làm xuyên suốt được các thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh thực hiện không chỉ vào những giờ học trên lớp mà cả trong những hoạt động ngoại khóa trong những năm học qua. Và đây cũng là việc làm gần gũi, thiết thực nhất để  triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác trong môi trường học đường, qua đó góp phần xây dựng trường học thân thiện, an toàn, chất lượng; học sinh tích cực”.

Thầy giáo Lê Quang Ngọc-Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tp.Pleiku cho biết: “Đối với các em tiết kiệm thời gian một cách phù hợp vào các hoạt động học tập, rèn luyện, thể thao, tiết kiệm điện, nước của nhà trường và mang lại những lợi ích thiết thực, tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng cho nhà trường. Những sách, vở các em không dùng nữa thì các em có thể ủng hộ cho các bạn vùng khó và sử dụng, chi tiêu tiền bạc một cách tiết kiệm phục vụ việc học tập và rèn luyện của mình”.

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh hiện có gần 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 31 đảng viên. Bên cạnh nghiêm túc triển khai học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua nhà trường còn chú trọng thực hiện chuyên đề về chống chủ nghĩa cá nhân và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Khi mà chất lượng học sinh đầu vào của nhà trường còn thấp và có sự chênh lệch khá lớn, nhiệm vụ quan trọng được Chi bộ nhà trường quan tâm thực hiện là tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh, qua đó góp phần giúp các em phát triển một cách toàn diện. Nhờ vậy, trong 5 năm trở lại đây, nhà trường đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác dạy và học cũng như các phong trào thi đua và vinh dự trở thành đơn vị điển hình trong học tập và làm theo gương Bác, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Huê-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tp.Pleiku cho biết: “Quá trình phát triển 10 năm của nhà trường, các năm trước thì giáo dục đạo đức của học sinh cũng có khó khăn nhưng 5, 6 năm nay chuyển biến đạo đức của các em tốt.  Từ chỗ lớp 10 phải giáo dục nhiều nhưng khi lên lớp lớn hơn thì có những chuyển biến khá hơn qua đánh giá của các thầy cô giáo, qua lớp 12 thì tiến bộ hơn hẳ. Chất lượng giáo dục nhà trường từ chỗ không có học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng đến nay đã có nhiều em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và mới đây có 2 em đạt giải khuyến khích cấp quốc gia về vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn”.

Những kết quả bước đầu mà thầy và trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã nỗ lực, vượt khó gặt hái được sẽ là nền tảng quan trọng để trường tiếp tục phấn đấu nhằm đạt được những thành tích mới, qua đó phát huy truyền thống của trường chuẩn quốc gia, nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng giáo dục./.

Thiên Thanh-Lê Thư- Duy Linh

 


Lượt xem: 235

Trả lời