Trường THPT Dân tộc nội trú  Đông Gia Lai: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học.

Cập nhật 27/4/2017, 08:04:54

Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú (THPT-DTNT) Đông Gia Lai được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2014 – 2015, Với nhiệm vụ nuôi dạy các em học sinh dân tộc thiểu số ở các huyện vùng phía Đông Trường sơn của tỉnh gồm: Thị xã An Khê, các huyện K’Bang, Đăk Pơ, Ia Pa, Phú Thiện, Kông Chro và Krông Pa. Tuy mới chỉ bước sang năm học thứ 3 nhưng với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Năm học 2016-2017 Trường THPT DTNT Đông Gia Lai có tổng số gần 400 học sinh, ở 3 khối lớp 10, 11, 12. Xác định, đây là năm học tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDDT thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Ban Chấp hành TW Đảng, Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã luôn nỗ lực cố gắng không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học.

Cô Văn Thị Thu Vân-Phó hiệu trưởng trường THPTDTNT Đông Gia Lai cho biết:  “Ngay từ năm mới thành lập, Ban giám hiệu đã đầu tư thứ nhất là đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, tổng cộng cán bộ, giáo viên cho đến giờ là 34, nhưng trong đó đã có 8 thạc sỹ, đó là điều đầu tiên mà Ban giám hiệu nhà trường đưa ra để nâng cao chất lượng giáo dục, thứ hai đó là đội ngũ cốt cán của nhà trường, tổ trưởng chuyên môn, các ban đoàn thể là một bộ phận đắc lực để mà hỗ trợ giúp đỡ các em trong quá trình đào tạo, cung cấp kiến thức cũng như là dạy, chăm sóc các em”.

Cùng với việc xây dựng và củng cố đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu giảng dạy, Trường THPT-DTNT Đông Gia Lai đã hình thành các tổ chuyên môn đảm bảo dạy học theo đúng định hướng phát triển năng lực của học sinh. Nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn nội dung “Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng”, trên cơ sở đó các tổ chuyên môn xây dựng các tiết dạy học theo hướng đổi mới, để mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy.

Cô Cao Thị Trang, giáo viên Trường THPTDTNT Đông Gia Lai cũng cho biết:  “Trong quá trình giảng dạy thì mình luôn luôn tìm cách để cho các em tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, mình luôn cho các em hoạt động nhóm, hoạt động theo phương pháp mới hiện nay. Các em ngoài việc học văn hóa mình còn hướng dẫn cho các em học một số kỹ năng bên ngoài,ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói trước đám đông”.

Ngoài việc nâng cao chất lượng học tập chính khoá cho học sinh, nhà trường cũng đã triển khai thực hiện lồng ghép các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, nghề phổ thông, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ… đồng thời chăm lo chu đáo về nơi ăn ở nội trú, đảm bảo sức khỏe và trật tự trong nhà trường và khu vực.

Em Đinh Thị Hành-Lớp 12c, Trường THPTDTNT Đông Gia Lai chia sẻ: “Sau 3 năm học ở đây em cảm thấy rất là quí mến ngôi trường và em cảm thấy mình là một trong những người rất là may mắn khi được học tại trường và ở đây thì chúng em được thầy, cô quan tâm rất là  tận tình trong việc học tập cũng như các hoạt động hàng ngày, thông qua các hoạt động đó giúp chúng em hoàn thiện hơn về con người của mình và giúp cho chúng em có khả năng hội nhập với xã hội được dễ dàng hơn”.

Nhờ những nỗ lực ngay từ đầu năm học, chất lượng học tập của học sinh ngày càng tiến bộ rõ nét, hầu hết các em có ý thức học tập cao, không có tư tưởng chán học, bỏ về làng, mà tích cực bám lớp, bám trường, nhờ đó chất lượng 2 mặt giáo dục ngày càng được nâng cao. Đấy chính là động lực giúp đội ngũ cán, bộ giáo viên, nhân viên Trường THPT-DTNT Đông Gia Lai không ngừng nỗ lực cố gắng nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Lê Xuân Duẩn,Minh Trí


Lượt xem: 538

Trả lời