TRƯỞNG THÔN HYỚI: TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA DÂN LÀNG

Cập nhật 14/4/2014, 08:04:56

Ở làng O Đất, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa có người Trưởng thôn nhiều năm liền luôn được bà con tin yêu bởi những việc làm mang lại lợi ích chung cho dân làng. Hơn thế nữa bằng uy tín của mình, người trưởng thôn đó đã trở thành cầu nối gắn kết bền chặt mối quan hệ giữa dân làng và chính quyền địa phương. Người mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là ông Hyơi, trưởng thôn người Jrai mẫu mực ở làng O Đất . 

 

 

Điểm nổi bật nhất của trưởng thôn HyỚi phải kể đến hiệu quả từ công tác dân vận. Đặc biệt có được lớp học mẫu giáo ở đây là một trong những thành quả từ quá trình vận động thành công người dân tự nguyện hiến đất xây trường của trưởng thôn Hyơi. Trên 500 m2 đất được hiến, nhà nước đã đầu tư xây dựng lớp học mới khang trang, sạch đẹp hơn cho các cháu nhỏ trong làng O Đất học tập.

Trò chuyện với phóng viên Cô giáo Nguyễn Thị Kim Vân-Điểm trường mẫu giáo làng O Đất – xã Ia Băng – Đăk Đoa tâm sự: Lúc trước điều kiện trường lớp chưa được khang trang, nhưng hiện nay được sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành xây dựng lớp học mới rất thuận lợi cho chúng tôi trong việc giảng dạy.

Con đường bê tông nông thôn này có được cũng có công lớn của trưởng thôn Hyơi. Trước đây trục đường chính này nối liền với trung tâm xã là con đường đất trơn trượt, đi lại rất khó khăn. Qua nhiều lần tổ chức họp dân, nhận được sự đồng thuận cao của bà con trưởng thôn Hyơi đã đứng ra vận động mỗi hộ đóng góp từ 2 – 4 triệu đồng, hộ có hoàn cảnh khó khăn thì đóng 500 ngàn đồng/hộ cùng với vật liệu xây dựng được Nhà nước hỗ trợ, con đường bê tông khang trang dài hơn 3,3km được hình thành trong sự vui mừng của nhiều người.

Ông Alek-Bí thư chi bộ thôn O Đất – xã Ia Băng – Đăk Đoa cho biết: Hyơi luôn luôn đi đầu trong làng, rất kiên trì và cố gắng để vận động bà con làm con đường, đường điện, đường xã. Đồng chí rất nhiệt tình, giúp cho bà con mọi mặt, nhiều việc có ích cho thôn làng.

 

Còn rất nhiều việc làm hữu ích khác mà Hyơi với vai trò là trưởng thôn đã làm được cho dân làng O Đất. Ngoài những việc chung, ít ai ngờ Hyơi còn là tấm gương làm kinh tế giỏi. Với 3 ha cà phê đang có, bình quân mỗi năm đã mang về cho Hyơi thu nhập hơn 200 triệu đồng. Bằng kinh nghiệm có được trong sản xuất, trưởng thôn Hyơi thường xuyên hỗ trợ các hộ nghèo kỹ thuật chăm sóc cây trồng để mang lại giá trị kinh tế cao hơn. 

Trao đổi với chúng tôi Ông Hyơi bộc bạch: Bà con hiện giờ còn nghèo nên thời gian tới mình phải phấn đấu hỗ trợ giúp bà con nhiều hơn nữa. Giúp không phải bằng cách cho vay vốn mà là hướng dẫn cho bà con chăm sóc cây cà phê đúng cách hơn để cho thu nhập cao hơn nữa từ đó sẽ thoát nghèo nhanh hơn, đời sống no ấm hơn.

 

Trưởng thôn Hyơi (người ngồi giữa) luôn gần gủi người dân.

 

Nhận xét về người cán bộ gương mẫu của thôn Ông Đinh Hồng ThànhBí thư Đảng ủy xã Ia Băng – Đăk Đoa nói: Vai trò Đảng viên của đồng chí HyỚi, sau khi được họp chi bộ thì đồng chí nắm bắt những chủ trương nghị quyết. Bên cạnh đó hàng tháng đồng chí đã họp hệ thống thôn, đồng chí đã tuyên truyền lại cho người dân nắm được những chủ trương này. Đồng chí rất năng nổ, rất có trách nhiệm với nhân dân.

Không chỉ là người gương mẫu, giản dị, gần dân và được dân tin, trưởng thôn Hyơi còn được chi bộ thôn, Đảng bộ xã Ia Băng đánh giá cao trong sinh hoạt và công tác. Trong nhiều năm liền, ông được Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện Đăk Đoa tặng các bằng khen, giấy khen về điển hình trong phong trào “Dân vận khéo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thi đua yêu nước, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Với những kết quả đã làm được, Trưởng thôn Hyơi xứng đáng là tấm gương sáng mẫu mực của bà con làng O Đất./.  

Hoài Thu – Nhật Thành


Lượt xem: 95

Trả lời