Trường mầm non Sao Mai với những nỗ lực xây dựng trường chuẩn

Cập nhật 14/11/2013, 13:11:32

Cùng việc thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu, nhiều năm qua trường mầm non Sao Mai, Tp.Pleiku còn không ngừng nỗ lực, phấn đấu hội đủ 5 tiêu chí để được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Điều này không chỉ góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu và lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia của Tp.Pleiku mà còn tạo tiền đề quan trọng để nhà trường thực hiện tốt hơn công tác nuôi dạy trẻ ở bậc học mầm non-bậc học đầu tiên nhưng có vai trò quan trọng trong việc tạo nền tảng kiến thức ban đầu, cũng như vun đắp, bồi dưỡng tâm hồn cho trẻ.

 

Trường Mần non Sao Mai.

Sau hơn 35 năm thành lập, đến nay trường mầm non Sao Mai đã có một cơ sở khang trang, sạch đẹp… với nhiều hạng mục công trình, phòng học, phòng chức năng phục vụ việc học tập, sinh hoạt và vui chơi của trẻ. Ngoài khu trung tâm với 8 lớp mẫu giáo dành cho các cháu từ 2 đến 5 tuổi, nhà trường còn có 3 điểm phụ gồm 5 lớp với tổng số học sinh toàn trường là trên 470 cháu. Dù số lượng các cháu đông thuộc nhiều lứa tuổi nhưng thời gian qua, nhà trường đã nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu, cũng như tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nuôi dưỡng các cháu theo chương trình khoa học mới. Nhờ vậy, 100% số trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần và từ năm học 2012 nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cô giáo Phạm Thị Chiến-Trường mầm non Sao Mai, Tp.Pleiku tâm sự:Bản thân tôi là giáo viên có trên 30 năm gắn bó với nghề, cùng với tấm lòng yêu nghề mến trẻ, yêu thương quan tâm chăm sóc các cháu như con em trong nhà thì tôi cũng thường xuyên học tập, trau dồi để nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non, ngoài ra còn chịu khó làm đồ dùng, đồ chơi để phục vụ việc dạy và học trên lớp. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên phối hợp với phụ huynh học sinh tìm hiểu tâm lý, tính cách của con em để có sự phối hợp dạy dỗ các cháu phù hợp, để các cháu yêu thích đến lớp mỗi ngày.

Với đặc thù của bậc học mầm non, học mà chơi, chơi mà học, thời gian qua ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi được các cấp, ngành giáo dục quan tâm đầu tư, các cô giáo còn chịu khó tự tìm tòi, sáng tạo trong việc làm các đồ dùng, đồ chơi để phục vụ cho việc giảng dạy trên lớp hay minh họa cho bài giảng sinh động hơn nhằm giúp các cháu tiếp thu kiến thức được thuận tiện, góp phần tạo môi trường học tập vui tươi, hấp dẫn để thu hút các cháu đến lớp đến trường mỗi ngày, qua đó giúp trẻ phát triển thể chất, trí tuệ, năng khiếu một cách hài hòa, toàn diện. Đến nay, nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn và đặc biệt trong năm học qua có 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Cô giáo Trần Thị Liên-Phó Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai, Tp.Pleiku cho biết thêm: Nhà trường cũng được sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của phụ huynh học sinh trong việc đầu tư sửa chữa, tạo môi trường học tập, sinh hoạt của con em được xanh-sạch-đẹp. Đội ngũ giáo viên trong nhà trường luôn đoàn kết, nhiệt tình trong công tác và yêu nghề mến trẻ. Chính vì vậy, giáo viên dồn hết tâm huyết đối với công việc và chăm sóc nuôi dưỡng các cháu. Được công nhận là trường chuẩn là niềm vinh dự, cũng là động lực để cán bộ giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm thực hiện tốt hơn việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu, đáp ứng với sự tin cậy của phụ huynh.

 

Với những thành tích trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, năm 1997 trường mầm non Sao Mai là một trong những trường học trên địa bàn Tp.Pleiku vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Được công nhận là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tiếp tục đánh dấu một bước phát triển mới của nhà trường, góp phần tạo tiền đề và niềm tin mới để trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ./.

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 572

Trả lời