Trưởng ban mặt trận làng Kret Krot năng nổ, nhiệt tình với công việc

Cập nhật 09/1/2024, 16:01:22

Được dân làng tin tưởng bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Kret Krot, xã Hra, huyện Mang Yang, từ năm 2021 đến nay, ông Sum luôn năng nổ, nhiệt tình, vận động người dân phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Làng Kret Krot có 180 hộ, trên 937 khẩu, trong đó có 17  hộ nghèo và 52 hộ cận nghèo. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, khi triển khai bất cứ một hoạt động hay một phong trào thi đua nào, ông luôn chủ động có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận cao trong làng. Đặc biệt ông luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trong làng để giúp đỡ họ được hưởng các chế độ một cách thuận lợi nhất. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ  các  hộ khó khăn thay đổi nếp nghĩ, cách làm vươn lên thoát nghèo. Ông cũng thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để kịp thời đề xuất lên cấp trên xem xét, giải quyết.

Ông Sum – Trưởng ban mặt trận làng Krot Kret chia sẻ: “Tôi luôn quan tâm tuyên truyền cho người dân về chính sách của đảng và nhà nước để cuộc sống người dân trong làng phát triển hơn. Là một người có tiếng nói trong làng, sau khi được tôi tuyên truyền, ý thức của người dân đi lên, biết tu chí làm ăn, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào cây trồng vật nuôi để kiếm thêm thu nhập.Giữ cho an ninh chính trị của làng ổn định. Tôi vận động người dân tham gia hoạt động của làng của nhà nước tổ chức, thay đổi những phong tục tập quán không tốt cũng như giữ vững những phong tục tập quán tốt và lâu đời của người dân”.

Với suy nghĩ: “Muốn người dân nghe làm và theo, trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực”. Ngoài tích cực tham gia công tác xã hội, ông còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình, dạy bảo con cái nên người. Vì vậy gia đình luôn được bà con dân làng quý mến. Với sự đóng góp góp không nhỏ của ông và sự nỗ lực của bà con dân làng, năm 2023, làng Kret Krot được công nhận làng văn hóa.

Ông Thor – Làng Kret Krot, xã Hra, huyện Mang Yang nói: “Anh sum rất năng nổ nhiệt tình, chỉ cho tôi cách làm ăn và tuyên truyền đường lối của đảng và nhà nước. Tôi cũng rất cảm ơn anh sum và nhà nước đã quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi, cũng như người dân trong làng có được cuộc sống cải thiện hơn.” Nhắc đến ông Sum, bà con trong làng Kret Krot, xã Hra, huyện Mang Yang.”

Chị Nguyễn Vũ Hoàng Quyên – Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hra, huyện Mang Yang nhận xét: “Đồng chí Sum là trưởng ban mặt trận của làng Krot Kret đã được 2 năm. Là 1 người rất nhiệt tình và năng nổ trong công tác tuyên truyền vận động. Đồng chí là một người có tiếng nói trong làng Krot Kret xã Hra, nên khi xã cần đồng chí luôn vận động được rất nhiều người dân tới giúp đỡ. Đồng chí luôn chấp hành tốt chủ trương của đảng và nhà nước, tu chí làm ăn kinh tế gia đình, cũng như luôn quan tâm giúp đỡ bà con lối xóm. Đồng chí sum là 1 gương điển hình tốt trên địa bàn xã Hra, cũng như là một tấm gương sáng cho mọi người làng khác noi theo”.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, ông Sum đã được các cấp khen thưởng và xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập noi theo.

Minh Nguyễn


Lượt xem: 3

Trả lời