Trưởng ban công tác mặt trận tận tụy với nhân dân

Cập nhật 24/6/2022, 08:06:33

Gương mẫu, tâm huyết và nhiệt tình, đó là những nhận xét mà người dân làng Đăk Trôk, xã Đăk Yá, huyện Mang Yang khi nói về ông Djin – Trưởng Ban Công tác Mặt trận của làng. Những năm qua, ông luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của người cán bộ mặt trận, vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, đoàn kết thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Làng Đăk Trôk, xã Đăk Yá, huyện Mang Yang có 201 hộ, 800 khẩu, 100% là người Ba Na. Trước đây, người dân trong làng chỉ quen trồng cây lúa, cây mì, sản xuất manh mún nên đời sống còn nhiều khó khăn. Năm 2008, được bà con dân làng tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi Bộ, sau đó chuyển sang làm Trưởng ban công tác mặt trận, ông Djin luôn trăn trở làm thế nào để bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm, cải thiện đời sống, bộ mặt thôn làng được đổi thay. Ông tâm niệm, muốn dân làng tin và làm theo, trước hết mình phải nói được, làm được. Ông đã mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Mang Yang đầu tư cải tạo đất, cải tạo vườn tạp, trồng 1ha cà-phê, 1 ha cao su, 6 sào lúa nước. Ngoài ra, ông còn nuôi bò, heo. Hiện nay, ông đã sở hữu đàn bò 5 con, đàn heo 4 con. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm, ông Djin thu về hơn 100 triệu đồng. Từ hiệu quả mô hình kinh tế của gia đình ông Djin, nhiều bà con trong làng đã học hỏi và làm theo, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tích lũy được, giúp đỡ dân làng phát triển các mô hình sản xuất, cải thiện đời sống.

Anh Hiên, làng Đăk Trôk, xã Đăk Yă, huyện Mang Yang nói: “Gia đình tôi làm kinh tế, tôi thấy ông Djin làm cà phê hiệu quả nên tôi đến học hỏi. Ông Djin rất là nhiệt tình hướng dẫn tôi kỹ thuật, chăm sóc cây cà phê”.

Phát huy vai trò là trưởng Ban công tác mặt trận của làng, ông Djin còn thường xuyên đến từng nhà dân để vận động, tuyên truyền bà con thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe, không tin, không làm theo lời xúi giục, lôi kéo của kẻ xấu. Đồng thời, vận động người dân duy trì những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, từ bỏ các tập tục lạc hậu. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã phối hợp trưởng thôn tuyên truyền, giải thích cho bà con thấy rõ lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới, vận động bà con xây dựng chuồng trại, không chăn thả rông gia súc, xây dựng nhà vệ sinh. Mỗi tháng hai lần, ông phối hợp cùng Đoàn thành niên và Hội phụ nữ vận động bà con tham gia tổng vệ sinh môi trường và cắt tỉa các hàng rào xanh, trồng hoa dọc các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ông Djin, Trưởng Ban Công tác mặt trận làng Đăk Trôk, xã Đăk Yă, huyện Mang Yang cho biết: “Trước đây, trong làng kể cả gia đình tôi đều rất khó khăn. Việc làm ăn chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật. Tôi cũng cố gắng làm gương, tích cực tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, nắm bắt và áp dụng vào mô hình kinh tế của gia đình, thay đổi sang trồng cây cà phê, cao su. Giờ  kinh tế gia đình tôi rất là ổn định. Từ đó tôi đã tuyên truyền bà con dân làng làm theo, nhất là việc thay đổi nếp nghĩ cách làm, di dời chuồn trại ra xa nhà oqr, tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa cho làng sáng xanh sạch đẹp.”

Với sự nỗ lực của ông Djin và hệ thống chính trị, người dân làng Đăk Trôk đã dần có đời sống ổn định, kinh tế phát triển. Nhiều hộ gia đình đã trở nên khá giả, con cái được học hành đầy đủ. Hiện trong làng chỉ còn 12 hộ nghèo, 80% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.  Năm 2019, làng Đăk Trôk được công nhận là làng nông thôn mới vùng ĐB DTTS.

Ông Võ Nam Trung, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Yă, huyện Mang Yang nhận xét:“Đồng chí Djin trưởng ban công tác Mạt trận là người có rất nhiều kinh nghiệm, năng nổ nhiệt tình. Khi Thường trực Mặt Trận xã  triển khai công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền vận động người dân bảo vệ môi trường, đồng chí đều thực hiện rất tốt.”

Với sự nhiệt tình, hết lòng vì công việc chung, ông Djin đã trở thành cầu nối giữa Đảng với nhà nước, với nhân dân, được bà con dân làng tin yêu, quý mến./.

Minh Hoàn – Ngọc Kim


Lượt xem: 21

Trả lời