Trưởng Ban công tác mặt trận làng Amơng làm kinh tế giỏi

Cập nhật 31/8/2023, 00:08:35

Ông Siu Plô là Trưởng Ban công tác mặt trận ở làng Amơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh. Ông không chỉ tận tụy với công việc được giao, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động mà còn là điển hình về phát triển kinh tế ở địa phương.

Ông Siu Plô năm nay đã ngoài 60 tuổi. Trước đây điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn nên ông phải làm nhiều nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Không cam chịu cảnh sống nghèo khó, ông quyết tâm khai thác tiềm năng đất đai để thay đổi cuộc sống. Năm 2007, ông được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 10 triệu đồng để trồng cây sầu riêng. Đến nay trên diện tích 02 ha trồng sầu riêng xen trong vườn cà phê cùng các loại cây ăn trái khác đã cho gia đình ông thu nhập ổn định trên 300 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí.

Ông Siu Plô – Làng Amơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh chia sẻ: “Mình mua giống sầu riêng, đào hố rồi mình trồng. Tới bây giờ mình ổn định rồi. Tới bây giờ người ta cũng trồng theo. Hiện tại mình cũng đi nói cho bà con cũng làm, nhưng vừa trồng cà phê vừa trồng sầu riêng.”

 Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Siu Plô còn là Trưởng Ban công tác Mặt trận nhiệt tình, trách nhiệm, thường xuyên tuyên truyền vận động bà con trong làng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Amơng là làng đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo chiếm trên 50%; vì vậy ông Siu Plô luôn quan tâm, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Ông Rơ Châm Dũng – Bí thư Chi bộ làng Amơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh đánh giá: “Đầu tiên ông trồng sầu riêng, đến bây giờ sầu riêng của ông được 200 cây trồng xen với cây bưởi, cây vải các thứ, ở vườn đều đầy đủ. Bác Plô về làm kinh tế ở thôn mình thì bác là làm kinh tế đi đầu, giỏi. Bác là người gương mẫu trong thôn mình, làm đúng pháp luật, không vi phạm. Bác còn tuyên truyền, vận động học hỏi về kinh tế của bác. Hiện tại bây giờ bác là người gương mẫu của làng, là người uy tín.”

Với những đóng góp của mình, ông Siu Plô đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong làng ghi nhận. Đó là niềm vui, niềm động viên lớn để ông tiếp tục nỗ lực cống hiến xây dựng quê hương giàu đẹp./.

CTV Diễm Ly – Bùi Đại


Lượt xem: 10

Trả lời