Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên”

Cập nhật 17/5/2023, 16:05:44

Sáng ngày 17/5, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo” Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên”. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong nước. Tham dự Hội thảo tại điểm cầu Gia Lai có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, hiệu trưởng và bí thư đoàn các trường cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, cấp ủy các cấp tại nhiều địa phương trong nước đã đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cho Đảng, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các trường THPT, cao đẳng, dạy nghề luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng là nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Theo đó, Tỉnh đoàn và các nhà trường tích cực tham mưu công tác phát triển Đảng, thực hiện tốt chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chủ động trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng. Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú được các cấp bộ Đoàn và các nhà trường giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng. Năm học 2021-2022, trên địa bàn tỉnh đã có 74 học sinh được kết nạp Đảng, nhiều trường thực hiện tốt công tác này là Trường THPT Trần Cao Vân, huyện Chư Sê; Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Pah; Trường THPT chuyên Hùng Vương….

 CTV Đức Thành


Lượt xem: 4

Trả lời