Trung tâm Thương mại Pleiku xuống cấp, tiểu thương lo lắng

Cập nhật 12/8/2019, 09:08:22

 Sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, Trung tâm thương mại Pleiku hiện đã xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt khi Gia Lai đang bước vào mùa mưa, các tiểu thương càng thêm lo bởi sự nhếch nhác và hệ thống trần nhà tại khu vực bán hàng may mặc, hàng tiêu dùng… đã bị mục nát, có thể rơi bất cứ lúc nào.

Được xây dựng từ  những năm 80 của thế kỷ trước, Trung tâm Thương mại Pleiku ngày càng trở nên cũ kỹ, xuống cấp trầm trọng và không đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường. Trong đó, hệ thống trần nhà tại khu vực hàng may mặc, tiêu dùng… đã bị mục nát, xuống cấp trầm trọng như những chiếc bẫy chực chờ trên đầu. Cùng với đó, sau hàng chục năm đưa vào sử dụng, hệ thống mái tôn cũng bị hư hỏng và dột mỗi khi mưa đến khiến chợ càng trở nên nhếch nhác. Thực tế này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc buôn bán, kinh doanh của các tiểu thương.

Bà Nguyễn Thị Kim Đào – Tiểu thương Trung tâm Thương mại Pleiku cho biết: “Tụi cô lên lên lầu ngồi được 22 năm rồi. Khi lên lầu ngồi thì nước mưa tràn từ trên trần xuống, quần áo ngập ướt nên rất lo lắng. Tối mình về nhà, sáng ra chợ cũng muốn coi hàng mình như thế nào. Cũng mong muốn cấp trên có phương án gì để giải quyết cho Trung tâm Thương mại như thế này, chứ như vậy là không thể tiếp tục ngồi trong những cơn bão sắp tới nữa”.

Trước thực tế khu vực mua bán bị xuống cấp, các tiểu thương cũng đã dùng bạt che chắn tạm để phần nào đỡ ảnh hưởng đến hàng hóa. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế.

Bà Võ Thị Xuân Mai – Tiểu thương Trung tâm Thương mại Pleiku cũng nói: “Tình hình là xuống cấp lắm, họ không lên lầu, đường cầu thang ướt sũng hết./ Tầng trên lầu bị sụp rất nhiều, dân buôn bán ở đây biết mà tránh, chứ dân đi mua hàng hóa thì người ta không biết, không tránh được, lỡ sụp trúng người ta bị thương thì tội”.

Dự án tái xây dựng Trung tâm Thương mại Pleiku đã được đưa vào quy hoạch và phê duyệt từ nhiều năm nay. Đây là 1 trong danh mục 8 dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn TP.Pleiku. Trong khi dự án đang chờ nhà đầu tư, thiết nghĩ, Ban quản lý chợ và ngành chức năng, địa phương cần có phương án khắc phục sự xuống cấp về cơ sở hạ tầng tại Trung tâm Thương mại Pleiku nhằm đảm bảo an toàn cho các tiểu thương và người dân khi đi mua bán tại đây./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 307

Trả lời