Trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP của 4 tỉnh Tây Nguyên và Phú Yên

Cập nhật 15/7/2023, 11:07:20

Sau khi dự Lễ khai mạc Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch 4 thành phố Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, cùng các đồng chí lãnh đạo TP. Pleiku đã tới tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP của các tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Phú Yên tham gia Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch. Đây cũng là địa điểm thu hút khá đông người dân địa phương và khách du lịch tới tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Hội chợ trưng bày hơn 70 gian hàng, mang đặc trưng riêng của 2 vùng, miền. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng… Với Pleiku, Gia Lai, bên cạnh các sản phẩm đã làm nên thương hiệu, như: Cà phê, hồ tiêu, mật ong… thì còn có nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng Phú Yên lựa chọn…

Chị Phạm Thị Bình – Chủ cơ sở Trà Nam Phúc, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Mang đến đây bộ trà xả chanh Nam Phúc và cả trà mảng cầu xiêm và một số sản phẩm hạt dinh dưỡng. Hôm nay, rất may mắn được các anh chị Phú Yên ủng hộ, hiện tại trên bàn gần hết hàng, rất biết ơn vì điều ấy. Qua chương trình đây, mong muốn du khách biết đến du lịch Gia Lai, biết đến tỉnh có dòng sản phẩm gì, biết đến cà phê, hay tiêu, mong muốn dòng trà xả chanh của mình cũng được mọi người biết đến khi nhắc tới Gia Lai.”

Trong không gian mở của Quảng trường 1.4 TP. Tuy Hòa, người dân địa phương và du khách đã được thưởng lãm, tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng, cảnh sắc hùng vĩ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn khi tới khu triển lãm tranh, ảnh giới thiệu các thành tựu về kinh tế, văn hóa, du lịch của 5 thành phố. Để rồi, mỗi người có thể đưa ra lựa chọn phù hợp trong hành trình tuor trải nghiệm sắp tới, với sự đồng hành, hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành…

Chị Trịnh Thị Mận – Phó Giám đốc Công ty Truyền thông-Du lịch Le Pleiku, Gia Lai nói: “Từ sáng tới giờ, khách du lịch quan tâm nhiều nhất là tuor 1 ngày ở tại Gia Lai, đi vòng quanh Gia Lai, họ muốn tự chọn khách sạn để có những trải nghiệm phong phú hơn, thoải mái hơn trong việc lựa chọn.”

Tuy Hòa về đêm thật đẹp, trong những ngày diễn ra chương trình quảng bá, kết nối du lịch 4 thành phố Tây Nguyên với TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; vẻ đẹp ấy như được tô điểm lung linh, huyền ảo hơn bởi những sắc màu văn hóa, du lịch nơi vùng đất Tây Nguyên đại ngàn./.

Trong 2 ngày 15&16.7, Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch 4 thành phố Tây Nguyên với T.P Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tiếp tục diễn ra chuỗi các hoạt động, chương trình: Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch; đêm sắc màu âm nhạc; âm vang cồng chiêng Tây Nguyên; khảo sát tour du lịch trải nghiệm thành phố Tuy Hòa… THGL sẽ tiếp tục thông tin trong các bản tin sau./.


Lượt xem: 14

Trả lời