Trồng hoa hồng theo hướng sinh học phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2020

Cập nhật 31/12/2019, 07:12:49

Cùng với nhiều loại hoa truyền thống như hoa cúc, mai, đào, những năm gần đây, hoa hồng đang được nhiều người dân lựa chọn để trang trí nhà cửa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Theo đó, trên địa bàn thành phố Pleiku đã xuất hiện ngày càng nhiều vườn hồng với chủng loại đa dạng để đáp ứng nhu cầu “chơi hoa” vào dịp Tết của người dân. Cũng lựa chọn hoa hồng để phát triển kinh tế, anh Trần Mạnh Cường tại phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku đã chọn trồng, chăm sóc hoa hồng theo phương pháp hữu cơ để làm hướng phát triển của mình.

Từ những ngày này, tại Vườn hồng Gia Lai, số lượng người đến tham quan và chọn lựa hoa ngày càng tăng, trong đó, có cả người lần đầu tiên đến và cả khách hàng cũ. Đa số khách đến đây để lựa chọn cho mình những chậu hoa ưng ý nhất để trưng bày cho dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới. Bên cạnh những giống hoa hồng cổ, các giống hồng ngoại cũng được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Ông Nguyễn Xuân Anh – Phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku nói: “Xu hướng chơi hiện nay thì hoa cúc, hoa hồng thì người ta lựa chọn nhiều hơn.  Nó mang lại sắc hương rất rực rỡ. Năm nay tôi cũng đặt được 5 cây tại đây. Vườn hồng của Gia Lai hội tụ nhiều giống hoa hồng, trong đó có nhiều giống hoa hồng cổ của Việt Nam và nhiều giống hoa hồng ngoại lai ghép. Gia đình tôi cũng mua ở đây cũng giới thiệu cho nhiều bạn bè anh em. Ưu điểm ở đây sử dụng phân bón hóa học, ít ảnh hưởng đến sức khỏe, hoa bền”.

Anh Trần Mạnh Cường – Chủ Vườn hồng Gia Lai, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku cũng cho biết: “Hướng đi của vườn hồng chúng tôi là luôn tìm các giống mới ở các nước để về thuần hóa và cung cấp ra thị trường. Giống hồng ngoại thì cần thời gian rất nhiều để mình thuần và nhân giống. Cây hoa hồng ngoại quan trọng nhất là giá thể”.

Một trong những tiêu chí đang được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu hiện nay đó chính là phải sạch và đảm bảo sức khỏe bởi hoa hồng được tiếp xúc với con người rất nhiều trong quá trình chăm sóc cũng như là thưởng thức sắc và hương. Nắm bắt được điều này, anh Trần Mạnh Cường đã lựa chọn phương pháp hữu cơ để trồng và chăm sóc vườn hoa. Được đào tạo bài bản với chuyên ngành Lâm sinh và Quản lý môi trường (Đại học Nông nghiệp Hà Nội), anh đã nghiên cứu và chế tạo ra một chế phẩm sinh học riêng dành cho hoa hồng. Đa dạng về chủng loại, chất lượng hoa đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đó là lí do hàng tháng vườn hồng của anh Cường bán được trung bình mỗi tháng từ 800 đến 1.000 chậu. Chuẩn bị cho dịp Tết Cổ truyền sắp tới, vườn hồng đã chuẩn bị khoảng 5.000 chậu hoa các loại, chủ yếu là hoa hồng ngoại, các loại hoa hồng cổ và hoa hồng bonsai.

Anh Cường cho biết thêm: “Giá cả hoa hồng so với các năm cũng giảm vì số lượng các vườn hồng đã nhiều và lượng hoa hồng nhập về cũng nhiều hơn và giá cả không đắt đỏ như trước nữa. Để phát triển vườn hoa tôi cố gắng theo hướng nông nghiệp sạch, sử dụng chất hữu cơ thôi, không sử dụng phân bón hóa học. Vì cây hoa tiếp xúc rất gần với con người khi mình ra chăm sóc, cắt tỉa rất độc hại”.

Với nhiều mức giá khác nhau, từ vài chục ngàn, hàng trăm ngàn đến hàng triệu đồng, người dân có thể lựa chọn những chậu hoa hồng phù hợp túi tiền để trang hoàng nhà cửa, góp phần đón một cái Tết Cổ truyền thêm rực rỡ, tươi xinh. Đặc biệt hơn, nếu dụng công chăm sóc, những chậu hoa này có thể tiếp tục tỏa sắc, góp phần mang đến một không gian thư giãn nhẹ nhàng, thư thái quanh năm cho người yêu hoa hồng./.

Ngô Thanh – Lê Thư – Xuân Huy


Lượt xem: 257

1 thought on “Trồng hoa hồng theo hướng sinh học phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2020”

Trả lời