Triển khai lập lại trật tự vỉa hè – Nhiều phường vẫn gặp nhiều khó khăn

Cập nhật 13/4/2017, 08:04:15

Gần 3 tuần, Tp.Pleiku triển khai lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn đã thu được những kết quả tích cực, hè phố thông thoáng hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tại mỗi địa phương đã nảy sinh nhiều vướng mắc, khó khăn.

Trên khắp các tuyến đường, tuyến phố chính, các trường hợp nhà dân xây bục bệ lấn chiếm vỉa hè, dựng mái che,biển hiệu mất mỹ quan đô thị đều được lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ. Theo phản ánh từ các địa phương, trong quá trình triển khai cũng gặp không ít khó khăn, thậm chí một số hộ còn chống đối, xúc phạm đội ngũ cán bộ thực thi nhiệm vụ vì động chạm đến quyền lợi cá nhân của các hộ gia đình. Cũng có không ít các trường hợp đưa đủ các lý do để trì hoãn việc chấp hành.

Ông Võ Phan Duyệt – Bí thư Đảng ủy – CT UBND P.Diên Hồng cho biết:  “Trong quá trình thực hiện tháo dỡ mái che đòi hỏi lực lượng nhân công thực hiện công việc khá lớn, do đây là chủ trương chung trên toàn TP, vì vậy hiện nay đang rất thiếu lực lượng thợ sắt, thợ hồ tham gia công tác tháo dỡ. Bên cạnh đó thì còn có một số hộ do ảnh hưởng đến quyền lợi riêng của họ nên vẫn có tình trạng chống đối.”

Mặt khác, tại các địa bàn phường trong thành phố hầu hết nhà của các hộ dân đều xây dựng lấn chiếm khá nhiều ra ngoài vỉa hè, vi phạm mốc chỉ giới do đó đã gây khá nhiều khó khăn cho địa phương trong việc xử lý, đặc biệt là tại các địa bàn tập trung các hộ kinh doanh buôn bán.

 “Trong quá trình thực hiện có một số nhà liên quan đến chỉ giới trên cùng một con đường thì nó có chỉ giới cũ và chỉ giới mới, trước mắt chúng tôi vận động những tường ráo, công trình vi phạm thì phải tháo dỡ, còn những nhà nào đã kiên cố thì chúng tôi sẽ xem xét tìm cách tháo gỡ” ông Duyệt nói.

 Ông ĐỗTiến Giang – PCT UBND P.Hoa Lư  cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành làm tại tuyến đường CMT8, tuy nhiên tai đây các công trình của nhân dân cơi nới ra rất là nhiều trong thời gian trước đây vi phạm chỉ giới. Chúng tôi đã chỉ đạo cho tổ dân phố phối hợp với mặt trận các đoàn thể cho bà con kí cam kết tự tháo dở nêú không thì chúng tôi sẽ tiến hành theo đúng quy định đề ra.”

Ngoài những khó khăn chung, đối với phường Tây Sơn lại gặp khó khăn đối với những người dân kinh doanh buôn bán hàng rong, mặt dù đã triển khai quyết liệt nhưng khi các lực lượng chức năng rút thì việc đâu lại vào đó.

Ông Nguyễn Tín – CT UBND P.Tây Sơn cho biết: “Địa bàn phường Tây Sơn là một trong những phường trung tâm thì trong quá trình thực hiện thì vẫn còn những vướn mắc khó khăn, đặc biệt là đối với các hộ dân kinh doanh buôn bán hàng rong thì khi chúng tôi giải quyết tuyên truyền thì họ dọn dẹp đưa đi nhưng sau đó họ lại bày bán lại.”

Để giải quyết những khó khăn đặt ra, đòi hỏi UBND thành phố cũng như đối với chính quyền các phường, xã cần có những giải pháp căn cơ hơn, đồng thời tìm ra phương hướng quy hoạch tổng thể vỉa hè cũng như từng bước giải quyết bài toán mưu sinh cho người dân bấy lâu kinh doanh trên vỉa hè để tránh việc người dân tái chiếm lại vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 57

Trả lời