Trên 420 triệu đồng thực hiện mô hình điểm kinh doanh thức ăn đường phố

Cập nhật 06/11/2019, 10:11:02

Tháng 11/2019, 3 địa phương gồm TP.Pleiku, thị xã An Khê và Ayun Pa sẽ triển khai mô hình điểm kinh doanh thức ăn đường phố với tổng kinh phí triển khai trên 420 triệu đồng từ nguồn Chương trình Mục tiêu Y tế Dân số năm 2019.

 

Theo đó, mỗi địa phương sẽ chọn 1 phường để triển khai mô hình điểm thức ăn đường phố. Tại Tp. Pleiku sẽ chọn 25 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại phường Diên Hồng, vì đây là một trong những phường có nhiều hộ kinh doanh thức ăn đường phố nhất so với các phường còn lại. Các cơ sở được chọn sẽ được cấp phát tài liệu an toàn thực phẩm, được hỗ trợ vật tư, trang thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Việc triển khai mô hình điểm kinh doanh thức ăn đường phố sẽ giúp cải thiện và kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố góp phần giảm thiểu ngộ độc thực phẩm; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của người kinh doanh thức ăn đường phố và tiến tới nhân rộng mô hình này trên địa bàn toàn tỉnh./.

Lệ Xuân, R’Piên


Lượt xem: 22

Trả lời