Trao yêu thương đến trẻ mồ côi

Cập nhật 04/1/2024, 16:01:00

Trên địa bàn thành phố Pleiku hiện có 04 địa điểm đang nuôi dưỡng các em mồ côi. Với mong muốn chia sẻ, đồng hành trong việc nuôi dưỡng các em, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay để hỗ trợ các đơn vị nuôi dưỡng, chăm lo cho các em tốt hơn.

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, vừa qua các thành viên thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe  phường Diên Hồng, thành phố Pleiku đã tặng quà tại Chùa Bửu Châu. Từ nguồn quỹ vận động được, Trung tâm đã trao tặng gạo, sữa, nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ chùa để nuôi dưỡng các em mồ côi.

Em Nguyễn Ngọc Dung – Chùa Bửu Châu, TP. Pleiku bày tỏ: “Con cảm thấy các mạnh thường quân ở đây rất yêu thương bọn con, đem quà bánh kẹo, gạo tới cho bữa ăn của bọn con được đầy đủ hơn. Con rất là biết ơn, mong muốn các mạnh thường quân sẽ yêu thương và thường xuyên đến chơi với tụi con.”

Anh Trần Văn Hoài – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe, phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Với tinh thần mong muốn chia sẻ với các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có chất lượng cuộc sống tốt hơn cũng như hỗ trợ các sư cô ở đây nuôi dạy các em tốt hơn, Trung tâm với mong muốn góp một phần sức lực của mình để giúp cho những em nhỏ có điều kiện tốt hơn trong việc ăn ở tốt hơn.”

Chùa Bửu Châu, phường Thống Nhất đang nuôi dưỡng gần 60 em nhỏ là trẻ mồ côi. Với sự chung tay, hỗ trợ của cả cộng đồng từ quần áo, nhu yếu phẩm, rau xanh đã giúp điều kiện ăn uống, sinh hoạt của các em ở đây đầy đủ hơn. Đồng thời, chia sẻ khó khăn về kinh phí trong việc nuôi dưỡng các em.

Bà Nguyễn Thị Yến – Phụ trách Bếp ăn Chùa Bửu Châu, TP. Pleiku chia sẻ: “Chùa mình hiện tại là nuôi chính thức 59 em, nhờ lương thực, thực phẩm đây chùa cũng đỡ biết bao nhiều tiền để xuất ra mua hằng ngày cho các cháu. Lương thực, thực phẩm cũng nhờ các đoàn, mạnh thường quân đưa tới hỗ trợ cho chùa. Với tấm lòng bao la của các mạnh thường quân, giúp cho các cháu ở đây.”

Hy vọng, các chương trình thiết thực như trên sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của cả cộng đồng để duy trì và lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc trong cuộc sống với ý nghĩa “Cho đi là còn mãi”.

Thúy Diện – Ksor Tuối

 


Lượt xem: 5

Trả lời