Trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ Vương quốc Campuchia cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai

Cập nhật 06/1/2020, 18:01:27

Sáng ngày 6/1, tại trụ sở Ủy ban chính quyền tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia), Chính phủ Vương quốc Campuchia đã tổ chức lễ trao Huân chương Hữu nghị của Chính phủ Vương quốc Campuchia dành tặng các đồng chí lãnh đạo của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum (Việt Nam).
Dự lễ, về phía Chính phủ Vương quốc Campuchia có ngài Li Thut – Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác đặc biệt và là Tổ trưởng Tổ công tác cấp quốc gia được điều xuống cơ sở giúp cho tỉnh Ratanakiri; ngài Thang Sa Vun – Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri.
Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Vũ Văn Lâu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chính phủ Vương quốc Campuchia, ngài Li Thut – Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác đặc biệt và là Tổ trưởng Tổ công tác cấp quốc gia được điều xuống cơ sở giúp cho tỉnh Ratanakiri đã trao Huân chương Hữu nghị của Chính phủ Vương quốc Campuchia cho 8 cá nhân của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Trong đó, tỉnh Gia Lai có 7 đồng chí gồm: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành; Đại tá Vũ Văn Lâu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và 4 đồng chí là lãnh đạo và Trưởng các phòng của Công an tỉnh. Đây là phần thưởng cao quý của Chính phủ Vương quốc Campuchia trao tặng cho những cá nhân có nhiều đóng góp to lớn trong xây dựng, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa 2 nước Campuchia và Việt Nam.

Ngài Li Thut cũng đã phát biểu chúc mừng các đồng chí được nhận Huân chương Hữu nghị; đồng thời, ghi nhận những đóng góp của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum; đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo các tỉnh đã dành nhiều tình cảm và sự quan tâm đặc biệt trong việc giúp đỡ chính quyền, nhân dân tỉnh Ratanakiri và vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa các tỉnh, góp phần xây dựng mối bang giao đời đời bền chặt giữa 2 quốc gia. Nhân dịp này, ngài Li Thut một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành đến quân và dân các dân tộc Việt Nam cách đây 41 năm với tinh thần quốc tế trong sáng đã có sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình giúp đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng và được hồi sinh như ngày hôm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Dương Văn Trang bày tỏ niềm vinh dự khi được Chính phủ Vương quốc Campuchia trao tặng Huân chương Hữu nghị cao quý. Đồng thời, khẳng định: Đây là niềm vinh dự và tự hào không chỉ đối với các cá nhân được trao tặng Huân chương mà còn đối với cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới, 2 tỉnh Gia Lai và Ratankiri cũng như giữa 2 nước Việt Nam – Campuchia sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các nội dung hợp tác đã ký kết, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; củng cố mối quan hệ và tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa 2 đất nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Đức Hải


Lượt xem: 23

Trả lời