Trao tặng hai giếng nước sạch cho bà con nhân dân xã Biên Giới

Cập nhật 19/7/2016, 14:07:04

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã phải trải qua nắng hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là bà con ở các xã biên giới. Trước thực trạng đó đội công tác địa bàn của đồn Biên phòng Rờ Kơi, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tổ chức đóng góp kinh phí và kêu gọi nhóm từ thiện Mười Thu ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí để khoan giếng nước cho nhân dân làng Rờ Kơi và Gia Xiêng, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum có được nguồn nước sạch sinh hoạt, góp phần giảm bớt khó khăn trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

 

 

 

 

Sau nhiều tháng khó khăn vất vả do thiếu nước sinh hoạt, hôm nay bà con hai làng Rờ Kơi và Gia Xiêng của xã Rờ Kơi, huyện biên giới  Sa Thầy, tỉnh Kon Tum rất vui mừng, phấn khởi vì hai giếng khoan đã cho những dòng nước mát sạch cho bà con sinh hoạt hàng ngày ngay trong làng mà không phải đi xa để lấy nước suối nữa.

Nguyễn Văn Đại, đội trưởng, Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Rờ Kơi, BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết: ''Trong quá trình anh em xuống địa bàn cùng với bà con thấy thực tế của bà con ở nơi đây hạn hán kéo giài cho nên tất cả các giếng nước ở đây đều không có nước và bà con phải đi ra ngoài suối rất là xa để lấy nước mà nguồn nước lại không được sạch lắm, từ đó tôi cùng với đội công tác địa bàn của đồn Biên phòng Rờ Kơi đã kêu gọi và liên hệ với nhóm từ thiện Mười Thu ở TP Hồ Chí Minh để ủng hộ tiền để khoan được 4 cái giếng ở trên địa bàn xã Rờ Kơi này''.

          Ông A Im, Trưởng thôn Rờ Kơi, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Kon Tum bày tỏ: ''Tôi thay mặt cho bà con dân tộc Xê Đăng, nhánh Hơ Lăng xin chân thành cảm ơn nhóm từ thiện Mười Thu và bộ đội địa bàn đồn biên phòng Rờ Kơi đã khoan giếng cho bà con chúng tôi có nguồn nước sạch sinh hoạt. Bà con chúng tôi không  phải đi cõng nước từ suối xa nưã''.

          Hai giếng nước khoan này đi vào hoạt động đã giúp cho 350  gia đình ở vùng biên giới này thoát khỏi tình trạng thiếu nước trong suốt mấy tháng nay. Hai giếng nước khoan này có tổng kinh phí 140 triệu đồng, giếng khoan được lắp máy bơm tự động đưa vào một bể chứa 20 m3 giúp cho bà con  thuận lợi trong việc dùng nước sinh hoat. Ngoài ra, nhóm từ thiện Mười Thu đã trao 300 phần quà, mỗi phần quà 150 nghìn đồng cho các em học sinh trên địa bàn xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy./.

Văn Lý (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum )


Lượt xem: 116

Trả lời