Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 69 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khu vực Tây Nguyên

Cập nhật 11/12/2022, 16:12:18

Sáng ngày 11/12, tại Hội trường 2/9 thành phố Pleiku, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn 5 tỉnh Tây Nguyên tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 69 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khu vực Tây Nguyên. Dự buổi lễ trao học bổng có các đồng chí: Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Huỳnh Thế Mạnh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi trẻ đến nay đã trải qua hành trình 20 mùa vượt khó cùng tân sinh viên. Sau 19 lần thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 22.170 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 162 tỉ đồng. Năm 2022 Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, Thành đoàn tiếp tục  trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng. Tại chương trình, ông Đinh Minh Trung – Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ chia sẻ dù vẫn còn nhiều khó khăn sau dịch Covid-19, song ban tổ chức chương trình vẫn luôn đồng hành cùng tân sinh viên. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều sinh viên thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, đồng chí Trương Văn Đạt – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chia sẻ đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, là hoạt động đầy tình “tương thân tương ái”, đầy trách nhiệm đối với sự nghiệp “trồng người”. Tại Tây Nguyên, từ nhiều năm nay, Ban tổ chức chương trình cùng với sự tài trợ đầy trách nhiệm của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã góp phần quan trọng trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai; các đơn vị tổ chức, các nhà tài trợ tiếp tục phối hợp để Chương trình Tiếp sức đến trường tại Tây Nguyên ngày càng có nhiều học bổng hơn,  giúp các em sinh viên giàu nghị lực vượt khó tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Lễ trao học bổng tại Gia Lai là điểm trao thứ 11 trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 560 của Báo Tuổi Trẻ.  Chương trình được tài trợ bởi  Quỹ “Đồng hành nhà nông” – Công ty cổ phần phân bón Bình Điền với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 5 tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng. Quỹ Khuyến học Vinacam – Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam cũng trao tặng 3 laptop cho các tân sinh viên còn thiếu thiết bị học tập, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ quà tặng cho các tân sinh viên../.

Kim Châu, Mạnh Hà


Lượt xem: 19

Trả lời