Trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể cho 23 học viên

Cập nhật 02/10/2023, 10:10:43

Sáng nay (02/10), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai đã tổ chức bế mạc, trao giấy chứng nhận cho các học viên dân tộc Jrai tham gia lớp Tập huấn, Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, truyền dạy văn hóa phi vật thể tỉnh Gia Lai năm 2023.

Tại buổi bế mạc, các học viên đã trình diễn 3 bài chiêng: Mừng lúa mới, Chàng trai dũng cảm và Tiếng chim Pơrơtok gọi em. Đây là 3 bài chiêng các học viên đã được truyền dạy, tập huấn chuẩn về nguyên lý của việc chỉnh âm, vai trò của thang âm cồng chiêng, đặc biệt là kỹ năng chỉnh chiêng, cấu tạo các loại cồng chiêng; thực hành kỹ thuật gò chỉnh cồng chiêng; nhận diện thang âm cồng chiêng chuẩn của người Jrai …do Nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân chế tác nhạc cụ dân tộc Phạm Chí Khánh và nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền – Ban Nghiên cứu nghệ thuật (Viện Văn hóa – Nghệ thuật quốc gia Việt Nam hướng dẫn).

Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 23 học viên dân tộc Jrai đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và tặng Giấy khen cho 03 học viên có thành tích xuất sắc trong đợt tập huấn này. Đây là hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023 và là lớp thứ 2 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức. Trước đó vào cuối tháng 8, Sở đã tổ chức tập huấn cho 20 nghệ nhân dân tộc Bahnar đến từ 6 huyện, thị xã trong tỉnh./.

Quốc Linh – Huy Toàn


Lượt xem: 8

Trả lời