Trao đổi với trung tá Lương Thị Thu Quỳnh – Phó phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai về đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật 29/4/2016, 09:04:40

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5,  Phòng CSGT – Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, PV Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với Trung tá Lương Thị Thu Quỳnh – Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai.

Phóng viên Đoàn Bình: Xin cảm ơn Trung tá Lương Thị Thu Quỳnh đã tham gia cuộc trao đổi. ThưaTrung tá   để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay thì phòng CSGT – Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn lực lượng những nhiệm vụ trọng tâm nào?

          Trả lời: Để mà thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông vào ngày lễ 30/4 và 1/5 thì phòng CSGT thực hiện kế hoạch của Cục CSGT cũng như ý kiến chỉ đạo của GĐ Công an tỉnh chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn lực lượng và các đội nghiệp vụ. Đặc biệt chú trọng vào các công việc trọng tâm như tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ cũng như các địa bàn trọng điểm và phối hợp với các lực lượng khác tập trung xử lý những hành vi vi phạm của người tham gia giao thông và phương tiện tham gia giao thông chủ yếu như: Xe chạy quá tốc độ, xe lấn làn lấn vạch, xe chạy vượt lạng lách trái quy định, xe chở quá khổ quá tải cũng như xe khách chở quá số người quy định. Bên cạnh đó là xe công nông lưu thông trên quốc lộ, tỉnh lộ trên toàn tỉnh. 2 nữa là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. 3 nữa là huy động hết toàn bộ lực lượng và phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để mà kiểm soát tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ và đảm bảo không để ách tắc, ùn tắc dẫn đến tai nạn. Mục tiêu cũng chỉ mong để kiềm hãm, giảm tai nạn giao thông trong dịp 30/4 và 1/5.

          Phóng viên Đoàn Bình: Thưa Trung tá , dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày, do vậy lượng người từ Gia Lai đi các tỉnh thành trong cả nước và ngược lại sẽ tăng cao. Vậy để đảm bảo an toàn giao thông đối với người dân đi lại bằng phương tiện vận chuyển ô tô thì việc kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm sẽ được thực hiện như thế nào?

          Trả lời: Vấn đề trong ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài, cho nên lưu lượng phương tiện đi qua Gia Lai chắc chắn sẽ tăng, chính vì lẽ đó chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và triển khai, xử lý quyết liệt, đặc biệt là những xe khách chở quá số người quy định. Bên cạnh đó khi phát hiện phải xử lý nghiêm, rồi phải bố trí phương tiện khác để mà chuyên chở số người quá quy định đó nhằm cho xe lưu thông, không để ách tắc, mất thời gian của người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Tập trung xử lý những ô tô dừng, đón, đỗ trả khách không đúng nơi quy định.

          Phóng viên Đoàn Bình: Thưa Trung tá  cũng cần phải nói thêm về vấn đề sử dụng rượu bia trong những ngày nghỉ lễ vì đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông thời gian qua. Vậy để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ thì việc xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm nồng độ cồn sẽ được thực hiện như thế nào?

          Trả lời: Để mà hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông mà liên quan đến rượu bia thì chúng tôi có xây dựng cả 1 chuyên đề về nồng độ cồn và triển khai tăng cường thực hiện vào những giờ cao điểm, cũng như các địa bàn trọng điểm thì chúng tôi tăng cường xử lý nồng độ cồn. Khi phát hiện thì xử lý nghiêm khắc, không có du di bỏ qua. Mục tiêu cũng là để người dân đảm bảo an toàn, vui chơi được trọn vẹn, không có tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân chính là vì nồng độ cồn….

          Phóng viên Đoàn Bình: Một lần nữa xin cảm ơnTrung tá  về cuộc trao đổi!

 

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 320

Trả lời