Trao đổi với Thượng tá Lưu Đình Cảnh – Phó trưởng Công an thành phố Pleiku về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khai giảng năm học mới

Cập nhật 01/9/2015, 14:09:52

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới 20152016 diễn ra vào ngày 5/9 tới đây, công an thành phố Pleiku đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xung quanh vấn đề này, PV Đài PTTH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Lưu Đình Cảnh – Phó trưởng Công an thành phố Pleiku.

Phóng viên   Thưa Thượng tá Lưu Đình Cảnh, để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới 2015-2016 diễn ra vào ngày 5/9 tới đây, công an thành phố Pleiku sẽ tập trung vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như thế nào?

          Trả lời:  Trên địa bàn thành phố Pleiku hiện có hơn 70 nghìn học sinh, sinh viên từ tiểu học trở lên, chiếm khoảng 27% dân số toàn thành phố. Trong quá trình các cháu đến trường thì có khoảng vài chục ngàn phụ huynh học sinh tham gia giao thông đưa con em đi học. Như thế chúng tôi xác định có khoảng 50% dân số tham gia giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên, đây là vấn đề rất lớn. Trước tình hình đó, chúng tôi đã biên tập bộ tài liệu về an toàn giao thông liên quan đến các trường học, học sinh, sinh viên và chuyển đến các trường học trên địa bàn thành phố để thông qua nhà trường chuyển tải đến các em, rồi phụ huynh của các cháu. Vấn đề thứ 2 là ngày hôm qua chúng tôi đã  phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố Pleiku, các trường THPT, cao đẳng dạy nghề tổ chức một hội nghị chuyên đề về an ninh trật tự – an toàn giao thông cho năm học mới. Trong đó đánh giá lại công tác phối hợp năm qua và đề ra các giải pháp hết sức cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng ngành cần phải làm gì với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tốt cho công tác an toàn giao thông trong các nhà trường, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông liên quan đến học sinh sinh viên. Đồng thời chúng tôi đang chỉ đạo công an các phường, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát và cao điểm là vào ngày khai giảng năm học mới thì các lực lượng triển khai trên các tuyến, các khu vực trọng điểm phức tạp để hướng dẫn, phân luồng an toàn giao thông và giải quyết trật tự tại các công trường.

          PV :   Vậy theo đồng chí để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì công tác phối hợp giữa  Công an thành phố Plieku với các lực lượng khác, chính quyền các địa phương sẽ được thực hiện ra sao?

          Trả lời:    Chúng tôi xác định để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông liên quan đến nhà trường, học sinh sinh viên thì phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương, lực lượng công an…triển khai đồng bộ các giải pháp để tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, thông qua học sinh sinh viên để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là phụ huynh của các cháu. Ba vấn đề mà chúng tôi tập trung giải quyết trong năm học này, thứ nhất là tập trung ngăn chặn, xử lý tình trạng học sinh xử dụng xe phân khối lớn không đúng quy định. Vấn đề thứ 2 là việc chấp hành đội mũ bảo hiểm đối với học sinh sinh viên, phụ huynh khi tham gia đưa con em đến trường. Thứ 3 là phải giải quyết tốt vấn đề ATGT tại khu vực cổng trường. Với những giải pháp và biện pháp mà chúng tôi triển khai, chắc chắn sẽ có sự vào cuộc quyết liệt của cả gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương. Có như thế thì công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Pleiku sẽ đạt được những kết quả tốt, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra…/.

          PV : Xin cảm ơn thượng tá Lưu Đình Cảnh về cuộc trao đổi!

                                                   í

Đoàn Bình – Minh Trí


Lượt xem: 203

Trả lời