Trao đổi với ông Dương Văn Thủy – Chánh Thanh tra, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Gia Laivề quy định mới và việc triển khai thực hiện Nghị định 28 của Chính phủ về xử lý tình trạng tờ rơi, biển quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị,

Cập nhật 07/5/2017, 07:05:25

Để hiểu thêm về quy định mới và việc triển khai thực hiện Nghị định 28 của Chính phủ về xử lý tình trạng tờ rơi, biển quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị, PV Đài PT-TH GL đã có cuộc trao đổi với ông Dương Văn Thủy – Chánh Thanh tra, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai.

PV : Thưa ông! Vào ngày 5/5/2017 thì Nghị định 28 của Chính phủ thay thế Nghị định 158 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo bắt đầu có hiệu lực; vậy xin ông cho biết về mức quy định xử phạt của Nghị định này như thế nào, nhất là trong lĩnh vực quảng cáo.

Ông Dương Văn Thủy, Chánh Thanh tra, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai:

Nghị định 28 có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 thì đã sửa đổi một số điều của Nghị định 158 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì thứ nhất là Nghị định này về thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính cũng đã có sửa đổi; riêng về lĩnh vực quảng cáo cũng có nhiều thay đổi; về phát tờ rơi thì phạt từ 200 đến 500 ngàn đồng, hành vi treo, dán vẽ cho quảng cáo trên gốc cây, trụ điện, gốc cây thì cũng tăng mức phạt. Và Nghị định chia rõ ra 2 hành vi; hành vi thứ nhất đối với người đi dán, treo, vẽ quảng cáo thì bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng và người có sản phẩm quảng cáo đó thì bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

PV: Trên cơ sở Nghị định 28 này thì với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo trên địa bàn tỉnh thì sẽ phối hợp với các cấp, ngành để triển khai thực hiện Nghị định này như thế nào thưa ông?

Ông Dương Văn Thủy : Hiện nay Nghị định có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 thì Sở cũng đã chỉ đạo cho Thanh tra tăng cường công tác kiểm tra; trong đó kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các cá nhân, tổ chức chưa nắm rõ các quy định của pháp luật thì tuyên truyền, phổ biến để họ biết được cái đó là không đúng quy định pháp luật, làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường; ban đầu thì cho người ta tháo dỡ và còn nếu vẫn cố tình vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Nghị định. Tới đây Sở cũng sẽ mở 1 lớp để triển khai Nghị định 28 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158 cho tất cả các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực quảng cáo và cán bộ văn hóa thông tin các huyện, thị để tăng cường ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tổ chức tham gia hoạt động quảng cáo và để nâng cao vai trò kiểm tra và duy trì được hiệu quả của quản lý Nhà nước.

PV: Cảm ơn ông đã tham gia trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai!

Đức Hải, Duy Linh


Lượt xem: 59

Trả lời