Trao đổi với anh Nguyễn Bá Minh – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Kế hoạch – Tài chính – Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai phản bác thông tin không chính xác liên quan đến hoạt động vận tải hành khách dịp cao điểm phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 30/3/2020, 08:03:40

Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay thì những ngày qua có thông tin trên mạng xã hội bình luận rằng ngành Giao thông Vận tải Gia Lai ngăn cản hoạt động của các doanh nghiệp vận tải cũng như việc đi lại của người dân. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Bá Minh – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Kế hoạch – Tài chính – Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai.

 PV Đoàn Bình: Hiện trên các trang mạng xã hội có thông tin cho rằng ngành Giao thông vận tải Gia Lai đình chỉ hoạt động của tất cả các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có xe liên tỉnh chạy tuyến cố định, xe taxi cũng như các tuyến xe buýt; cùng với đó ngăn cấm người dân đi lại. Vậy quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

 Anh Nguyễn Bá Minh – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Kế hoạch – Tài chính – Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai trả lời: Hiện nay một số thông tin phản ánh trên mạng xã hội là không chính xác. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh thì Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo các bến xe, doanh nghiệp có các phương án điều chỉnh hoạt động các tuyến vận tải cũng như vận tải công cộng để phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân. Không có thực hiện việc cắt, giảm tuyến, Sở chỉ có chỉ đạo các đơn vị rà soát, xây dựng phương án phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Phương tiện vận tải khách là không chở quá 20 người/1 phương tiện có từ 30 đến hơn 40 chỗ, giường nằm và bố trí xen kẽ để làm tốt công tác phòng chống dịch. Khi người dân tham gia đi lại trên các phương tiện như taxi, xe buyt, xe tuyến cố định thì người dân phải thực hiện việc kê khai y tế, đeo khẩu trang trên suốt hành trình, rồi thực hiện rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi lên phương tiện.

Phóng viên: Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 không để lây lan ra diện rộng thì ông có những khuyến cáo nào đối với hành khách, nhà xe trong giai đoạn hiện nay.

Anh Nguyễn Bá Minh – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Kế hoạch – Tài chính – Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai trả lời:  Người dân khi tham gia phương tiện giao thông công cộng thì phải chấp hành nghiêm các hướng dẫn của cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch. Khi có biểu hiện về sốt, ho, khó thở thì kịp thời cung cấp thông tin cho nhà xe để phản ánh đến cơ quan chức năng.

Phóng viênXin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Như vậy Sở GT-VT đang thực hiện đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND tỉnh, các biện pháp thực hiện nói trên cũng chỉ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho hành khách và cả nhà xe, góp phần  vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Mong các công ty vận tải hành khách, các nhà xe và quý hành khách có nhu cầu di chuyển vui lòng nghiêm túc thực hiện, nhằm bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 116

Trả lời