Trao đổi giữa phóng viên với đồng chí Trần Cao Nguyên- Bí thư Huyện ủy KôngChro về triển khai thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị

Cập nhật 22/12/2014, 08:12:33

Cùng với các tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ huyện KôngChro đang khẩn trương tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng” đảm bảo yêu cầu và đạt kết quả cao. Nhóm phóng viên Thời sự có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Cao Nguyên- Bí thư Huyện ủy KôngChro về vấn đề trên, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi!

 

PV: Xin đồng chí cho biết Đảng bộ huyện KôngChro đang triển khai thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo liên quan của tỉnh đạt kết quả như thế nào?

 

Đồng chí Trần Cao Nguyên- Bí thư Huyện ủy KôngChro:     

Sau khi được quán triệt tại hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh về Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro đã mở hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện để quán triệt tinh thần của Chỉ thị này. Đến nay, 16/16 Đảng bộ trực thuộc đã tập trung chỉ đạo Đại hội các Chi bộ. Về nhân sự thì các Đảng bộ trực thuộc đang lập đề án để trình, xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy. Còn về cấp huyện thì Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban Nội dung và các tiểu ban khác để triển khai các công việc phục vụ Đại hội. Về báo cáo chính trị thì đến nay đã tổ chức lấy ý kiến 4 lần trong cán bộ, nhân dân trong huyện, sau đó trình Ban chấp hành, Ban Thường vụ. Về công tác nhân sự thì nhìn chung KôngChro đảm bảo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ tới theo chỉ đạo của tỉnh.

 

PV: Thưa đồng chí, một trong những công việc quan trọng trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đó là xây dựng các văn kiện, nhất là dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội. Vậy công việc này Đảng bộ huyện triển khai như thế nào?

 

Đồng chí Trần Cao Nguyên- Bí thư Huyện ủy KôngChro: Công việc này Huyện ủy KôngChro triển khai chặt chẽ, đúng qui trình; đã lập Tiểu ban Nội dung, trong đó gồm có 4 tổ phụ trách 4 mảng là: Kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng; xây dựng Mặt trận và các đoàn thể. Đến nay đã hoàn thành đề cương chi tiết các văn kiện, đang chuẩn bị xin ý kiến Ban chấp hành, Ban Thường vụ về chủ đề, nội dung các dự thảo báo cáo. Về phương hướng nhiệm kỳ tới, quan điểm của chúng tôi là xây dựng các chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tế và khả năng thực hiện, không đưa ra các chỉ tiêu hoành tráng nhưng khó có khả năng thực hiện để rồi có lỗi với cán bộ và nhân dân địa phương.

 

PV: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc phỏng vấn này!./.

Hà Đức- R’Piên


Lượt xem: 66

Trả lời