Tràn ngập rác thải trên đường Hoàng Sa

Cập nhật 07/5/2017, 07:05:19

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì hành vi vứt rác bừa bãi nơi công cộng sẽ bị phạt 5 triệu đồng.

Thế nhưng tại thành phố Pleiku, nhiều người dân vẫn vô tư xả rác ra môi trường khiến không ít tuyến đường giờ tràn ngập trong rác thải, ô nhiễm nặng nề. Phóng sự ghi nhận tại đường Hoàng Sa, xã  Diên Phú –  thành phố Pleiku.

Rác chất thành từng đống….đóng thành từng bao tải….với đủ loại rác thải sinh hoạt.

Mỗi ngày trôi qua, rác thải vứt dọc tuyến đường Hoàng Sa lại nhiều lên khiến cho môi trường nơi đây giờ trong tình trạng ô nhiễm nặng nề.

Bà Kpă Hồng-thành phố Pleiku bức xúc nêu:  khó chịu lắm nhưng không biết thế nào hết. Dù ít đi qua đường đây nhưng mỗi lần đi thấy mùi khó chịu lắm…

Là tuyến đường tránh ven đô, ít người sinh sống nên tuyến đường Hoàng Sa vô tình trở thành nơi để người dân vô tư tập kết rác. Không chỉ có vậy, lợi dụng đêm tối, nhiều xe tải chở đất đá bẩn cũng lén lút thực hiện hành vi đổ thải ra môi trường… Tình trạng dù đã diễn ra trong thời gian khá dài nhưng dường như chính quyền địa phương không hề hay biết và không có động thái để chấn chỉnh hành vi vi phạm này.

Nguyễn Đức Ánh – thành phố Pleiku nói: Cũng mong muốn chính quyền địa phương sớm dọp dẹp để sạch đẹp, đỡ gây ô nhiễm.

Khi mà chính quyền địa phương và ngành chức năng tại thành phố Pleiku chưa có những giải pháp để khắc phục tình trạng này thì đường Hoàng Sa vẫn đang từng ngày ô nhiễm trầm trọng vì rác thải…./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 39

Trả lời