Trái cây sạch tìm thị trường

Cập nhật 02/6/2016, 09:06:54

Trong khi người tiêu dùng đang lo lắng với không ít mặt hàng thực phẩm, trong đó có trái cây vì tồn dư hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật thì rõ ràng những loại trái cây đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng hiển nhiên sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Thế nhưng thực tế thì trái cây sạch vẫn đang phải chật vật tìm thị trường bởi người tiêu dùng vẫn quen với sự lựa chọn theo kiểu “gặp đâu mua đấy”. 

 

Lượng trái cây của Siêu thị Coopmart Pleiku được tiêu thụ mỗi ngày khá nhiều.  

Trong khi thị trường trái cây nhập nhằng nội-ngoại nhập, còn chất lượng cũng không biết như thế nào thì địa chỉ mà người tiêu dùng an tâm nhất để chọn mua mặt hàng này đó là siêu thị. Phong phú về chủng loại, nguồn gốc xuất xứ cũng rõ ràng, đáp ứng nhu cầu cho sự lựa chọn của khách hàng nên lượng trái cây của Siêu thị Coopmart Pleiku được tiêu thụ mỗi ngày khá nhiều.  

Chị Trương Đoàn Mỹ Thuận – Tổ trưởng tổ thực phẩm tươi sống Siêu thị Coopmart Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trái cây của siêu thị nhập toàn bộ trong TPHCM mà có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.Llượng tiêu thụ trái cây  chiếm 32%(mặt hàng tươi sống). Hàng ngày khi nhập về từ trung tâm phân phối thì sẽ có bộ phận kiểm tra, test nhanh hàng”. 

Thế nhưng qua khảo sát, người tiêu dùng khi chọn mua trái cây tại siêu thị vẫn chưa thực sự quan tâm đến chất lượng cũng như vấn đề ATVSTP đối với mặt hàng này, mà bởi nhiều lý do khác.

Một số người tiêu dùng cho biết: Nếu đi công việc ở ngoài nên tiện thì mua luôn  nhưng thường thứ 7 chủ nhật thì cũng vào siêu thị mua.

Thực tế tại siêu thị là vậy, sức mua có nhiều nhưng lý do cũng không phải vì chất lượng; còn tại thị trường ở các chợ, thậm chí là ngay chính tại cửa hàng thực phẩm sạch, lượng khách tìm đến mua trái cây sạch cũng không đáng kể. Giá mỗi loại trái cây sạch tại cửa hàng chỉ đắt hơn khoảng 5.000đồng/kg so với trái cây bán ở chợ, nhưng người mua vẫn không có.

Chị Trần Thị Minh Hồng – Cửa hàng thực phẩm sạch Tâm An, TP.Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Thật sự thì họ không quan tâm, họ nghĩ ở đâu rẻ là họ mua thôi chứ người dân họ ít quan tâm. Lượng khách của tôi bán thì rất là ít, nói chung ở đâu rẻ thì họ mua ”.

Nhu cầu về thị trường trái cây ngày một tăng, tuy nhiên để trái cây sạch có chỗ đứng trên thị trường và tạo được lòng tin nơi  người tiêu dùng thì rõ ràng vẫn cần hơn nữa sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, nhà sản xuất lẫn ngành chuyên môn trong việc xây dựng thương hiệu, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm đối với mặt hàng này. Điều này không những cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn mà còn tạo cơ hội cho trái cây sạch có đầu ra ổn định ./.

Mỹ Tiến -Xuân Huy


Lượt xem: 339

Trả lời