TP. Pleiku triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)

Cập nhật 21/8/2022, 14:08:48

Nhằm góp phần gia tăng tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua DVCTT, các xã, phường trên địa bàn TP.Pleiku đang triển khai nhiều biện pháp, qua đó tuyên truyền, hướng dẫn người dân mạnh dạn sử dụng và khai thác những tiện ích mà DVCTT đem lại.

Nằm ở trung tâm thành phố và thuận tiện trong đi lại nên mỗi ngày có nhiều người dân trong và ngoài TP.Pleiku đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Hội Thương để công chứng, chứng thực hồ sơ, giấy tờ. Ngoài việc chứng thực trực tiếp, từ đầu năm 2022 đến nay, với hệ thống máy móc, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, UBND phường còn triển khai chứng thực bản sao từ bản chính trên môi trường điện tử hơn 40 hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân. Sự đổi mới trong công tác chứng thực này đã đem lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Chị Trần Thị Ngọc Dung – Công chức Tư pháp – Hộ tịch, UBND phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Khi chứng thực trên môi trường điện tử chỉ thực hiện một lần, người dân sẽ thao tác, sử dụng và không tốn kém phí thêm. Ngoài ra các đơn vị sử dụng cũng khai thác một lần và cứ thế sử dụng và giảm thời gian của người dân và doanh nghiệp và mang lại nhiều tiện lợi”.

Ông Võ Minh Tân – Tổ 6, phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Thủ tục tại phường lâu nay mình vẫn đến làm thì rất nhanh gọn, cải cách rất nhiều. Qua làm việc thì thấy thủ tục niêm yết rất rõ ràng với các bản tin tại trụ sở”.

Để các tổ chức, cá nhân hiểu và mạnh dạn sử dụng, qua đó khai thác những tiện ích mà DVCTT đem lại, hiện nay, các xã, phường trên địa bàn TP.Pleiku đang triển khai nhiều biện pháp. Trong đó, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền đến người dân, đồng thời mạnh dạn thí điểm một số mô hình, cách làm phù hợp nhằm gia tăng tỉ lệ hồ sơ DVCTT được tiếp nhận và xử lý tại xã, phường.

Bà Trương Thị Ái Vy – PCT UBND phường Tây Sơn, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cũng như làm tốt công tác giải quyết các hồ sơ DVCTT mức độ 3 và 4, qua đó khuyến khích người dân sử dụng DVCTT. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu cán bộ công chức của mình, đối với phường thì khi chứng thực phải thực hiện trên môi trường điện tử để trước mắt tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ của công chức khi giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử và DVCTT”.

Hiện nay, TP.Pleiku có hơn 80 DVCTT được đăng tải trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Gia Lai, cho phép người sử dụng tải và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức. Để góp phần giữ vững vị trí là 1 trong những địa phương đứng đầu tỉnh về cải cách hành chính, TP. Pleiku phấn đấu tăng tỉ lệ người dân và doanh nghiệp sử dụng DVCTT mức độ 3, 4, qua đó đem đến nhiều tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh./.

Thiên Thanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 15

Trả lời