TP. Pleiku tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương viếng các Liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ xã Gào

Cập nhật 19/7/2023, 18:07:23

Chiều ngày 19/7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Pleiku đã tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương viếng các Liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ xã Gào, thành phố Pleiku nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) và hoàn thành công trình nâng cấp, cải tạo Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ xã Gào. Dự Lễ dâng hương, dâng hoa có đồng chí Trịnh Duy Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku.

Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ xã Gào nằm trong khuôn viên trụ sở HĐND, UBND xã Gào, thành phố Pleiku; là nơi khắc tên, tưởng niệm 112 Liệt sĩ của xã Gào – Bàu Cạn (trước năm 1975) và các địa phương khác đã hy sinh trong các trận chiến đấu ác liệt với quân thù. Bằng máu xương, bằng tuổi thanh xuân của mình, các Anh hùng Liệt sĩ đã đem máu đào nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, góp phần giành độc lập, tự do và hòa bình cho Nhân dân và đất nước. Bày tỏ sự trân trọng và thành kính trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, trong bài phát biểu tưởng niệm, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân nhấn mạnh: Năm tháng sẽ trôi qua nhưng những đóng góp của các Anh hùng Liệt sĩ, các thương, bệnh binh sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc của thành phố Pleiku sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của lớp lớp thế hệ cha ông đi trước, đoàn kết, một lòng phấn đấu xây dựng thành phố ngày càng phát triển; tiếp tục quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn cho các gia đình thương binh, Liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Sau phát biểu tưởng niệm của đồng chí Bí thư Thành ủy Pleiku, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố và đoàn đại biểu cán bộ cơ sở thị xã Pleiku trước năm 1975 cùng các đại biểu tham dự buổi Lễ đã dành 1 phút mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ anh linh các Liệt sĩ.

Ngọc Hà – Viễn Khánh


Lượt xem: 16

Trả lời