TP. Pleiku – Tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè tại các cổng trường học vẫn tồn tại

Cập nhật 11/9/2015, 14:09:39

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán tại các cổng trường học hiện diễn ra khá phổ biến trên địa bàn thành phố Pleiku ản hưởng đến trật tự xã hội, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và làm mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên việc làm này của một bộ phận người dân lại không hề bị lực lượng chức năng giải tỏa, xử lý kiên quyết mà vẫn ngang nhiên tồn tại trong thời gian dài.

 

   Hàng quán nhỏ lẻ mọc lên san sát, lấn chiếm gần như toàn bộ diện tích vỉa hè, vẫn đang từng ngày diễn ra tại các cổng trường học tại thành phố Pleiku….. Vậy là mỗi khi phụ huynh đưa con em đến trường đều phải đậu đỗ xe dưới lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, bởi lẽ những đoạn đường này rất hẹp và đông phương tiện cùng lưu thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Thanh, TP.Pleiku bức xúc: “Chúng tôi hết sức bức xúc nên đề nghị ngành chức năng cần sớm giải quyết dứt điểm, cứ để thế này thì nhếch nhác lắm. Thức ăn đồ uống bày bán mất vệ sinh, đi lại của chúng tôi cũng khó khăn, sợ nhất là bị tai nạn giao thông khi đưa đón con cháu đi học”.

  Đã có không ít những vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các cổng trường học để kinh doanh buôn bán. Trong khi ngành chức năng tại TP.Pleiku vẫn còn bỏ ngỏ công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân thì đây vẫn được xem là những nguyên nhân trực tiếp tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như làm mất mỹ quan đô thị của thành phố…./.

 

                                                        

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 71

Trả lời