TP Pleiku: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật 27/2/2022, 15:02:56

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2022), ngành y tế thành phố Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao – văn hoá có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh lực lượng y bác sỹ đang ngày đêm góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Tạm gác lại áp lực công việc thường ngày, cởi bỏ những bộ đồ bảo hộ y tế sau thời gian dài làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, những y, bác sỹ, điều dưỡng được tạo điều kiện để trở thành các vận động viên trong khuôn khổ hội thao được tổ chức dành cho mình nhân dịp kỷ niệm ngày của nghề. “Làm hết sức, chơi hết mình”, các vận động viên không chuyên đã cống hiến cho hội thao những pha bóng đẹp, những đường cầu hay, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính giằng co từng tỉ số hay những bàn thắng đẹp mắt.

Điều dưỡng Lâm Quang Lợi – Trạm Y tế phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết: “Bản thân tôi rất là phấn khởi và vui mừng, vì đây là cái thời gian nghỉ ngắn ngủi của anh em y tế thành phố Pleiku, với cái tinh thần là rèn luyện sức khỏe, đoàn kết, vui vẻ, tham gia cái hội thao này thì để tiếp tục cái công tác là phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân trong thành phố”.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công nhân viên chức người lao động sau quãng thời gian dài tập trung cho công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Trung tâm  Y tế thành phố đã tổ chức Hội thao ngành Y tế thành phố Pleiku lần thứ 5, năm 2022. Tham gia hội thao lần này có hơn 100 vận động viên được chia làm 6 đội đến từ các Khoa, Phòng, Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế thành phố Pleiku, các vận động viên tranh tài ở 4 bộ môn: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, kéo co.  Thông qua những hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao đã góp phần đẩy mạnh và duy trì phong trào rèn luyện sức khỏe trong cán bộ nhân viên ngành y tế, nhằm tăng cường sức khỏe, tạo không khí vui tươi trong lao động, công tác; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, tăng cường mối liên hệ, đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Tự Tín – Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Pleiku cho biết: “Để động viên tinh thần toàn thể cán bộ công chức viên chức đã tích cực hoàn thành chống dịch, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn trong thời gian qua và qua dịp này chúng tôi tổ chức hội thao để ôn lại truyền thống của ngành, tọa đàm kỷ niệm tuyên dương các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong quá trình chống dịch, trong quá trình xây dựng hoạt động thể thao của ngành, giúp anh em có những tinh thần mới  tiếp tục hoàn thành xuất sắc trong nhiệm vụ của mình trong giai đoạn đến”.

Thời gian qua, trong những thời khắc đầy khó khăn, thách thức trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, ngành chức năng thành phố Pleiku đã đồng loạt ra quân, kiểm soát và khống chế dịch bệnh lây lan, bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân. Trong đó phải kể đến sự đóng góp lớn lao của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đã phát huy vai trò lực lượng xung kích, xông pha nơi tuyến đầu chống dịch. Hình ảnh những “Chiến sĩ áo trắng” ngày đêm túc trực, hết lòng cứu chữa người bệnh, không quản nguy nan để thực hiện nhiệm vụ điều trị, cách ly, phòng chống nguy cơ lây lan dịch COVID-19 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Bác sỹ Trần Duy Khánh – Khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế TP. Pleiku cho biết: “Với những mong muốn và đẩy lùi dịch bệnh thì bản thân tôi và đồng nghiệp vẫn luôn cố gắng hết mình cố gắng ngày đêm để thực hiện công tác và hoàn thành nhiệm vụ nhằm đảm bảo an sinh cho người dân dân trên địa bàn thành phố Pleiku. Trong khi thực hiện nhiệm vụ thì luôn luôn tiềm ẩn với những nguy cơ đối với bản thân, ngay cả các đồng nghiệp đồng nghiệp chúng tôi. Thì đã có vài đồng nghiệp chúng tôi đã nhiễm và mắc covid và đang điều trị, nhưng không vì điều đó chúng tôi thấy quản ngại, hay cảm thấy khó khăn không thực nhiệm vụ đó nữa, chúng tôi vẫn luôn chấp cánh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nhằm đảo bảo an sinh, sức khỏe cho người dân”.

Để tôn vinh những thành tựu mà ngành Y tế thành phố Pleiku đã đạt được, dịp này Sở Y tế  đã biểu dương tặng giấy khen cho 8 tập thể, 25 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021; UBND TP. Pleiku cũng trao giấy khen cho 1 tập thể, 30 cá nhân tiêu biểu trong công tác khám bệnh chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

 CTV Bá Bính


Lượt xem: 15

Trả lời