TP.Pleiku sơ kết công tác kiểm tra thực hiện xử lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng 6 tháng năm 2021

Cập nhật 09/6/2021, 10:06:27

UBND thành phố Pleiku vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng công tác xử lý trật tự đô thị, quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, UBND thành phố, các xã, phường và các ngành chức năng của thành phố đã triển khai đồng bộ công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Bộ phận tiếp nhận trả kết quả của thành phố đã tiếp nhận và cấp phép xây dựng nhà ở cho 696 trường hợp; đồng thời Phòng quản lý đô thị cũng đã phối hợp với các xã, phường tổ chức các đợt kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 trường hợp trong lĩnh vực xây dựng với số tiền hơn 722 triệu đồng. Cùng với đó, Đoàn kiểm tra trật tự đô thị thành phố đã phối hợp với các xã, phường tổ chức 112 đợt kiểm tra trên địa bàn.

Đặc biệt với phần mềm quản lý đô thị ORIM-X và Pleiku Smart, đã tiếp nhận 77 phản ánh, xử lý 29 trường hợp và đang xử lý 48 trường hợp. Triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành và các địa phương triển khai nhiệm vụ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid 19; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân, giúp họ hiểu biết và chấp hành các quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị; hướng đến xây dựng Pleiku trở thành đô thị thông minh./.

 CTV Thy Huấn – Bá Bính (TP.Pleiku)


Lượt xem: 13

Trả lời