TP.Pleiku – Nhiều cột đèn tín hiệu giao thông lắp đặt không hợp lý

Cập nhật 30/9/2015, 14:09:12

Thời gian qua, thành phố Pleiku đã tiến hành lắp đặt rất nhiều cột đèn tín hiệu giao thông trên các trục đường nhằm phân luồng, hướng dẫn người dân chấp hành pháp Luật  Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, do tính toán chưa phù hợp với tình hình thực tế, nhiều cột đèn tín hiệu không những không phát huy hiệu quả mà còn gây khó cho người tham gia giao thông.

Cột đèn tín hiệu giao thông nằm ngay dưới đoạn dốc và khuất sau tấm bảng hiệu chợ Thống Nhất

Trên đường Phạm Văn Đồng – TP.Pleiku, cột đèn tín hiệu giao thông nằm ngay dưới đoạn dốc và khuất sau tấm bảng hiệu chợ Thống Nhất. Chính sự bất hợp lý ấy khiến người dân, nhất là các hộ sống trong khu vực chợ, người đi mua bán tỏ ra không đồng tình. Vì vậy, việc không để ý đến đèn tín hiệu, thường xuyên vượt đèn đỏ tại khu vực này đã diễn ra.

Một người buôn bán cho biết: “ Chỗ này nhiều người vượt đèn đỏ lắm, vì lắp không hợp lý nên người dân mới làm thế”…

Một người dân khác nói: “ Đại thể là lắp đèn hơi trái nên người dân chẳng nhìn thấy gì cả”.

          Còn tại đường Thống Nhất, cột đèn tín hiệu  được lắp đặt ở lưng chừng dốc, cách ngã tư trước đó hơn 100m. Chính sự bất cập này đã gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông. Nhất là mỗi khi tạm dừng vì gặp đèn đỏ. 

“Dừng lại ở lưng chừng thế này rất khó, nhất là đối với người lớn tuổi. Dừng mà phải dùng cả chân, tay để thắng xe ”, một người tham gia giao thông trên đoạn đường này nói.

Lắp đặt các cột đèn tín hiệu là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên với những bất cập tại một số điểm đèn, rất cần các ngành chức năng TP.Pleiku tính toán để lắp đặt lại cho phù hợp, tránh gây bất tiện cho người dân trong quá trình tham gia lưu thông…./.

 

 

Đoàn Bình – Xuân Huy


Lượt xem: 66

Trả lời