TP.Pleiku: Khắc phục sự xuống cấp đường Phạm Văn Đồng

Cập nhật 28/7/2015, 13:07:25

Như chúng tôi đã phản ánh : Để phục vụ quá trình sửa chữa, nâng cấp sân bay Pleiku, tuyến đường Phạm Văn Đồng – TP.Pleiku ( nhất là đoạn Cầu số 3) hàng ngày phải gồng mình với từng đoàn xe quá khổ quá tải chở vật liệu xây dựng, dẫn đến xuống cấp trầm trọng. Trước tình hình đó, để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này, TP.Pleiku đã chỉ đạo các đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục những nơi hư hỏng của tuyến đường.

 Theo đại diện Hạt Quản lý Đường bộ TP.Pleiku, để khắc phục sự xuống cấp của tuyến đường Phạm Văn Đồng, những ngày này, Hạt luôn huy động nhiều xe lu, máy xúc, xe ben và gần 10 công nhân thường xuyên có mặt tại công trường để thi công. Theo đó, nếu thời tiết thuận lợi thì khoảng 10 ngày nữa, hơn 500m đường hư hỏng xuống cấp, từ khu vực Cầu số 3 đến ngã 3 Vạn Kiếp – Phạm Văn Đồng sẽ được khắc phục, sửa chữa hoàn thiện.

          Ông Ngô Quốc Phong, Hạt trưởng Hạt Quản lý Đường bộ TP.Pleiku cho biết:  “Chúng tôi tiến hành đào bỏ lớp mặt đường bị hư hỏng, chiều sâu 35 phân và bù vào đó 35 phân đá cấp phối đá dăm, tiêu chuẩn loại 1 và loại 2. Mặt trên chúng tôi thảm bằng bê tông nhựa gồm 2 lớp, lớp trên là đá dăm đen, lớp thứ 2 dày 5 phân là nhựa nóng để đảm bảo ATGT. Trong quá trình thi công, đơn vị chúng tôi cũng lắp đặt biển báo, rào chắn để các phương tiện chạy trên đường được an toàn nhất”.                                

          Ông Trần Đức Thư, Đường Phạm Văn Đồng – TP.Pleiku nói: “Bây giờ sửa tốt rồi, thứ nhất là không bị bụi này, tai nạn giảm đi thì dân tình rất phấn khởi, hài lòng và yên tâm”.

     Sau quá trình thi công sửa chữa, khu vực Cầu số 3 trên  đường Phạm Văn Đồng sẽ được hoàn trả lại kết cấu mặt đường theo hiện trạng ban đầu. Đây là điều cần thiết nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra…./.

 

                                                         

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 193

Trả lời