TP. Pleiku đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật 11/4/2024, 10:04:01

Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thời gian qua, TP. Pleiku luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị, nhằm mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền số.

Thành phố Pleiku đang nỗ lực thực hiện mục tiêu nông thôn thông minh theo hướng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt là tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Để đáp ứng với xu hướng phát triển của công nghệ, Trung tâm học tập cộng đồng phường Chi Lăng  phối hợp với Trường THPT Chi Lăng mở lớp tin học văn phòng cho 30 học viên là người dân ở làng Ia Lang. Lớp học diễn ra trong 3 tháng và được tổ chức trong các buổi tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Già làng Puih Chih – Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku nói: “Tham gia lớp học để tìm hiểu về công nghệ, về máy tính, để hiểu biết về xã hội hiện nay. Tham gia lớp học này rất thích và vui, nhiều người thích học dữ lắm.”

Phát huy tính xung kích, thế mạnh trong việc tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Pleiku đã chủ động trong thực hiện, làm chủ các phần mềm quản lý văn bản và xử lý công việc; sử dụng thành thạo hệ thống thư điện tử công vụ, tích cực tham gia xây dựng mô hình “Số hóa các địa chỉ đỏ” tại các di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng cấp Quốc gia, cấp tỉnh trên địa bàn TP. Pleiku, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về điểm đến cho du khách và nhân dân địa phương. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch, đồng thời thể hiện tính tiên phong, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Anh Thái Giang Nam – Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Chúng tôi còn chỉ đạo cho các đoàn trường trong thời gian tới cũng sẽ tiếp tục tổ chức thành lập nên những tổ công nghệ số trong các trường học để tiếp tục đẩy mạnh, thúc đẩy phong trào chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên và đặc biệt là trong thời gian tới chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan ban, ngành để tiếp tục thúc đẩy phát triển mô hình tổ nhân khu điện tử.

Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng công nghệ thông tin, các phòng ban, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tp đã  thực hiện hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan hành chính, đặc biệt là phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống thông tin một cửa điện tử, thư điện tử công vụ…. Hiện nay, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của TP. Pleiku đã cung cấp 224 thủ tục hành chính, trong đó có 11 TTHC mức độ 3, 213 TTHC mức độ 4.

Ông Nguyễn Xuân Hà – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Pleiku trao đổi: “Thời gian qua, thì thành phố cũng tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, hướng tới xây dựng thành phố đô thị thông minh. Thì người dân là sẽ cùng với chính quyền địa phương xây dựng chính quyền số chính quyền điện tử. Trong thời gian tới thì thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các tiện ích, cũng như là hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 để nhân dân biết sử dụng. Ngoài ra cũng sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng, cung cấp các dịch vụ, phần mềm tiện ích để nhân dân cũng như các doanh nghiệp sử dụng.”

Với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể trên địa bàn TP. Pleiku đã góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, thực hiện mục tiêu chính quyền số, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực..

Bá Bính – Duy Tín


Lượt xem: 8

Trả lời