TP.Pleiku đẩy mạnh tuyên truyền, giải đáp chính sách BHXH, BHYT tới người dân

Cập nhật 12/6/2022, 09:06:43

Bên cạnh việc sửa đổi, bổ sung, hỗ trợ người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, để thu hút người dân tham gia vào Chính sách an sinh xã hội thì công tác tuyên truyền cũng giữ một vai trò hết sức quan trọng. Nhận rõ được vấn đề này, thời gian qua, BHXH tỉnh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, giải đáp chính sách tới người dân để mọi người đều nắm được những thông tin chính xác nhất  về BHXH, BHYT, BHTN.

Buổi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình được BHXH tỉnh Gia Lai tổ chức tại xã Trà Đa, TP.Pleiku. Tham gia chương trình này, người dân đã có cơ hội hiểu sâu, hiểu rõ hơn về chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Cơ quan BHXH tỉnh cũng kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp thu những ý kiến phản hồi của người dân về chính sách và cách thức tổ chức thực hiện… Từ đó, có những điều chỉnh thích hợp, góp phần giúp cơ quan BHXH thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội.

Ông Lê Tiến  Mạnh, Trưởng phòng truyền thông & phát triển đối tượng, BHXH Gia Lai cho biết: “Trong thời gian vừa qua thì cơ quan bảo hiểm xã hội  và địa phương đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong vấn đề truyền tải các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với người dân tại các khu dân cư. Bởi vì chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là một trong những chỉ tiêu trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, thành ra là sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền rất là tốt. Cơ quan bảo hiểm xã hội cũng hết sức cố gắng để cùng với các cấp ủy, chính quyền đưa chính sách này tới người dân”.

Không chỉ riêng người dân tại phường Trà Đa được hỗ trợ, truyền thông về các chính sách an sinh xã hội mà từ đầu năm đến nay, tại TP.Pleiku, BHXH tỉnh Gia Lai đã tổ chức 9 buổi giao lưu, đối thoại trực tiếp với người dân tại cơ sở. Bên cạnh những thông tin mới về chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng như cách thức để tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, tại các buổi tuyên truyền bà con tại các xã, phường cũng đã nêu nhiều thắc mắc đối với cơ quan bảo hiểm như cách tính hưởng bảo hiểm xã hội, chế độ khám chữa bệnh BHYT. …

Việc phối hợp với UBND các xã, phường trong tuyên truyền các chính sách an sinh xã hội cho người dân sẽ góp phần tăng tỷ lệ bảo phủ BHYT cũng như BHXH tự nguyện trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thân, Phó Chủ tịch UBND phường Đống Đa, TP. Pleiku thông tin: “Riêng phường Đống Đa năm 2022, chỉ tiêu thành phố giao là 91% và đến giờ phút này thì phường đã đạt 82%,  và đây là cũng một trong những chỉ tiêu mà cả hệ thống chính trị từ phường cho đến tổ dân phố và làng luôn quan tâm về vấn đề tuyên truyền cho người dân tham gia bảo hiểm y tế trong thời gian tới”.

Ông Vũ Xuân Trường, Tổ dân phố 3, phường Đống Đa, TP. Pleiku cho biết: “Qua buổi tập huấn thì tôi được các anh, các chị trong cơ quan bảo hiểm hướng dẫn như thế là rất tận tình. Và để lại những cái mà chúng tôi thấy là rất thấm thía và cái này chúng tôi sẽ về tuyên truyền trong nhân dân. Và trong gia đình chúng tôi là sẽ tham gia mua bảo hiểm. Vì rất thiết thực khi mà tuổi già như lứa tuổi mà khoảng độ 35,  40 tuổi trở lên thì bắt đầu mua, rất là hợp lý”.

Việc đẩy mạnh hình thức tuyên truyền trực tiếp sẽ giúp nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT đã nâng lên đáng kể, qua đó hướng đến mục tiêu “BHXH cho mọi nhà” và thực hiện “Lộ trình tiến tới BHYT toàn dân” tại tỉnh Gia Lai sẽ sớm đạt được những chỉ tiêu đã đặt ra./.

Linh Chi, Bá Bính


Lượt xem: 13

Trả lời