Tp Pleiku công bố quyết định làng Chuet Ngol đạt chuẩn làng nông thôn mới

Cập nhật 04/7/2022, 16:07:29

Sáng 3/7/2022, thành phố Pleiku vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận làng Chuet Ngol, xã Chư Á đạt chuẩn làng nông thôn mới.

Thời gian qua, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong làng Chuet Ngol đã đồng lòng, chung tay xây dựng làng nông thôn mới, đến nay kinh tế ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân được cải thiện và nâng cao. Làng Chuet Ngol đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng làng nông thôn mới. Hiện thu nhập của người dân đạt trên 41 triệu đồng/người/năm, trong làng chỉ còn 2 hộ nghèo, trên 75% số hộ gia đình có nhà kiên cố, đạt tiêu chí của Bộ Xây dựng, 100% đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa; làng được công nhận là khu dân cư đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” theo quy định của Bộ Công an.

Nhân dịp này, Thành đoàn Pleiku phối hợp với Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Tây Nguyên trao 1 căn nhà Khăn Quàng đỏ, với diện tích 60m2 cho gia đình em Ralan Thác học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại làng Chuet Ngol, trị giá 80 triệu đồng. UBND xã Chư Á trao 12 suất quà cho 12 hộ nghèo cận nghèo trong làng với số tiền gần 5 triệu đồng./.

 CTV Hải Yến – Bá Bính (Tp Pleiku)


Lượt xem: 7

Trả lời