TP Pleiku chăm lo đời sống người nghèo

Cập nhật 21/4/2023, 09:04:53

Nhằm chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong năm 2022, xã Biển Hồ thành phố Pleiku đã triển khai thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, quan tâm, thăm hỏi, kịp thời hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với số tiền hơn 100 … Continue reading “TP Pleiku chăm lo đời sống người nghèo”

Nhằm chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong năm 2022, xã Biển Hồ thành phố Pleiku đã triển khai thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, quan tâm, thăm hỏi, kịp thời hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với số tiền hơn 100 triệu đồng. Tiếp nhận và giải ngân hơn 67 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo thành phố Pleiku và quỹ vì người nghèo của xã hỗ trợ cho các hộ nghèo đầu tư sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, buôn bán và sửa chữa nhà ở cho 7 hộ nghèo. Từ đó giúp các hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Chị H’Veo – Làng Phung, xã Biển Hồ, TP.Pleiku bày tỏ: “Trong thời gian qua thì tôi cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương là hỗ trợ cho con dê, con bò và nhà để tôi có chỗ ăn chỗ ở, để có cuộc sống sinh hoạt bình thường. Tôi cũng rất cảm ơn bên chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều.”

Thời gian qua, đi đôi với việc phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng an ninh, thành phố Pleiku luôn quan tâm chăm lo đời sống các hộ nghèo. Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể như: Thực hiện tốt phong trào “Pleiku chung tay vì người nghèo” nhằm vận động các tổ chức cá nhân giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ vốn, cây giống, vật nuôi, phương tiện sản xuất, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững. Đồng thời, hỗ trợ cho 72 lượt hộ cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội tỉnh với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng để hộ nghèo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch UBMTTQVN xã Chư Á , TP. Pleiku cho biết: “Trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với các đoàn thể xã sẽ vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho tất cả các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn. Trong năm 2023, thực hiện Đề án giảm nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân và các đoàn thể ngoài nguồn kinh phí của Mặt trận, của Ủy ban, sẽ tiếp tục vận động các cái nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung tay để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ yếu thế, nhất là hỗ trợ về sinh kế, hỗ trợ về làm nhà ở Đại đoàn kết.”

Trong năm 2022 và quý 1 năm 2023, thành phố Pleiku đã tiếp nhận gần 863 triệu đồng từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 7 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ trao sinh kế cho 29 hộ nghèo. Bên cạnh đó, thành phố còn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên và trao tặng hơn 590 suất quà, với tổng giá trị hơn 570 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, Tết. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp chăm lo đời sống, tăng thu nhập cho hộ nghèo, đến nay số hộ nghèo trên địa bàn thành phố Pleiku giảm chỉ còn 248 hộ và 522 hộ cận nghèo.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Pleiku cho biết: “Về chính sách hỗ trợ công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố trong thời gian tới thì Mặt trận thành phố phối hợp với chính quyền các tổ chức thành viên tăng cường huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để đóng góp ủng hộ. Tập trung xây dựng nhà đại đoàn kết và hỗ trợ trao sinh kế cho người nghèo nhất là người nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số để thực hiện công tác giảm nghèo.”

Thời gian tới, thành phố Pleiku tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hoá các phương thức tuyên truyền nhằm vận động toàn xã hội chung tay chăm lo đời sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Qua đó, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, chung tay xây dựng thành phố Pleiku ngày càng giàu đẹp./.

Hồng Nguyệt – Duy Tín


Lượt xem: 16

Trả lời