TP Pleiku: Các Trường Mầm non chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Cập nhật 04/5/2020, 07:05:43

Ghi nhận thực tế cho thấy, những ngày qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã luôn trong thế sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.Cùng với khối học sinh cấp THCS, THPT đi học trở lại vào cuối tháng 4 vừa qua, ngày 4/5 các em học sinh Tiểu học, Mầm non tiếp tục được đi học trở lại.

Trên 14.700 học sinh thuộc 35 Trường Mầm non trên địa bàn Tp. Pleiku đi học trở lại vào sáng ngày 4/5. Mặc dù công việc dọn dẹp vệ sinh, khuôn viên trường đã được các cô giáo thực hiện thường xuyên nhiều ngày trước đó. Tuy nhiên, khi có quyết định chính thức cho các em học sinh đi học trở lại, hầu hết các trường đã huy động tất cả giáo viên tham gia vào công tác này. Bởi việc học sinh đi học lại đòi các trường phải bảo đảm an toàn cho các em, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch.

Cô giáo Nguyễn Thị Tĩnh, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai, Tp. Pleiku cho biết: “Nhà trường còn liên hệ tới Trạm Y tế phường phun thuốc sát khuẩn ở trong các lớp học cũng như ở khuôn viên sân trường. Ngoài ra thì nhà trường đã trang bị 3 máy đo thân nhiệt, mỗi lớp một cặp nhiệt độ và nước sát khuẩn chuẩn bị cho các cháu rửa tay, đầy đủ cho các lớp. Nhà trường cũng có kế hoạch sắp xếp bàn ăn, giường ngủ, giữ khoảng cách để đảm bảo theo quy định.

Đối với trường Mầm non các cháu còn nhỏ lắm nên khoảng cách giữa các cháu sẽ gặp rất nhiều khó khăn thì các cháu chưa có ý thức nên các cô phải tận  tình hướng dẫn các cháu trong quá trình chơi cũng như quá trình học phải đảm bảo khoảng cách giữa các cháu để đúng quy định”.

Điều đáng ghi nhận là dù trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nhưng các cô vẫn cố gắng tạo được tiết dạy phù hợp với từng độ tuổi của học sinh, giúp các em ở nhà nhưng vẫn có thể học.

 Cô giáo Cao Thị Ngà, Trường Mầm non Sao Mai, Tp. Pleiku cũng cho biết: “Trong thời gian nghỉ dịch mặc dù các cháu không được đến trường nên các cháu rất là nhớ đường, nhớ lớp, những điều kiện nhớ trường nhớ lớp đó chúng tôi đã xây dựng rất nhiều tiết dạy phù hợp với từng độ tuổi và qua những video gửi đến phụ huynh để cho các cháu được học tập ở nhà. Trong những tiết dạy đó các cô sẽ lồng ghép giáo dục vệ sinh và ăn uống đầy đủ các chất và các cháu thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao cho cơ thể khỏe mạnh”.

Xác định việc đón học sinh đi học trở lại sẽ gặp không ít khó khăn, vì vậy các trường Mầm non không chỉ tập trung vào công việc dọn dẹp vệ sinh, trang trí lại lớp học tạo môi trường học tập mới mà bản thân mỗi giáo viên còn phải thường xuyên liên hệ với phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ trước khi các cháu đến trường.

 Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, Tp. Pleiku cho biết: “Công tác tuyên truyền và nhắc nhở phụ huynh kiểm tra thân nhiệt của con trước khi đến lớp, đồng thời xây dựng kế hoạch học phù hợp đảm bảo chương trình của Bộ GD&ĐT đưa ra.

Đối với trẻ mầm non nhiều khi con nghỉ học sau một đợt dịch dài như thế này thì các cô giáo đã chuẩn bị tâm lý, nghĩa là cô hết sức kiên nhẫn để cho con thể hiện cảm xúc của mình. Đồng thời cô phải an ủi con nhiều hơn và nếu có thể sẽ giãn cách cháu đi học không nhận nhiều cùng một lúc để cô có thời gian quan tâm cháu nhiều hơn”.

Luôn trong tư thế sẵn sàng, chủ động đón các em học sinh đi học trở lại trường làm sao vừa phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong thời điểm dịch bệnh, đồng thời tạo sự an tâm cho phụ huynh. Đó là nhiệm vụ quan trọng đang được các nhà trường nỗ lực thực hiện với sự tham gia tích cực và đầy tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên./.

Lệ Xuân, Kim Châu, Huy Toàn


Lượt xem: 108

Trả lời