TP HCM kiểm soát được chuỗi lây nhiễm cộng đồng

Cập nhật 17/12/2020, 14:12:52

Đã 15 ngày qua, TP HCM không ghi nhận ca nhiễm mới cộng đồng, các địa điểm liên quan chuỗi lây nhiễm nCoV được gỡ phong tỏa từ ngày 16/12.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, cho biết hiện địa phương còn 17 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Nhi đồng Thành phố, bao gồm 4 ca nhiễm nội địa và 13 ca nhập cảnh cách ly ngay, sức khỏe ổn định.

TP HCM đang tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố. Ngành y tế cũng đang tích cực giám sát 10 người đã xuất viện, 79 trường hợp đã hết thời gian theo dõi. Phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày đang được tiến hành thẩm định. UBND thành phố yêu cầu các sở ngành và quận huyện không được chủ quan, từ nay đến cuối năm sau phải ưu tiên chống dịch.

Về công tác phòng, chống dịch Covid – 19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương tiếp tục siết lại biện pháp phòng ngừa, đặc biệt khi mùa đông đến; đất nước sắp diễn ra nhiều sự kiện chính trị, xã hội; Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán… Diễn biến dịch trên thế giới hiện rất phức tạp, số ca nhiễm mới và tử vong đều tăng cao, trong khi khả năng Việt Nam tiếp cận vaccine Covid-19 nhanh nhất phải cuối năm 2021./.

Lệ Xuân


Lượt xem: 16

Trả lời