Tổng kết, trao Giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021

Cập nhật 12/11/2021, 17:11:39

Chiều nay (12/11), Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ Tổng kết, trao Giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh. Tham dự buổi Lễ còn có tác giả, đại diện nhóm tác giải đạt giải A, B và C Giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021.

 

Tham gia giải năm nay có 105 tác phẩm, thuộc bốn loại hình: báo in, báo điện tử, báo hình và báo nói, gồm 44 tác phẩm báo in, 36 tác phẩm báo hình và 25 tác phẩm báo nói, tăng 39 tác phẩm so với Giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2020. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021 ghi nhận sự đa dạng, phong phú về đề tài và có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng,  phản ánh đa dạng, sinh động những hơi thở của cuộc sống trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, được dư luận quan tâm, chạm được đến cảm xúc của bạn đọc, khán-thính giả; đặc biệt, phản ánh đậm nét công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 cũng như những nỗ lực, giải pháp trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế – xã hội của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh. Bên cạnh quy tụ những tác giả là những cây bút giàu kinh nghiệm, tâm huyết, thì Giải năm nay thu hút khá nhiều ngòi bút trẻ, đam mê nghề nghiệp, sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao; nhất là các hội viên ở nhiều Chi hội Nhà báo đang công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương. Qua đó, cho thấy sự hấp dẫn của một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho đội ngũ phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh.

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao 2 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyến khích (trong đó thể loại báo hình không có giải A). Với giải A ở thể loại báo in đã thuộc về tác phẩm 3 kỳ: Ly nông bất ly hương của nhóm tác giả: Phương Dung – Phương Duyên của Báo Gia Lai. Ở thể loại báo nói tác phẩm: Xây dựng Đảng vùng đặc thù ở Gia Lai-Những điểm sáng của tác giả Minh Lý, Đài PT-TH Gia Lai đã đạt giải A.

Tại buổi lễ Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai cũng đã phát động Giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ XI năm 2022./.

 Đức Hải,  R’Piên


Lượt xem: 30

Trả lời