Tổng kết tổng điều tra kinh tế năm 2017

Cập nhật 16/3/2018, 08:03:25

Chiều 15/3, Ban Chỉ đạo tổng điều tra kinh tế năm 2017 tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị tổng kết cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017 nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng cơ sở và lao động của các cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng Ban Chỉ đạo tổng điều tra kinh tế của tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được qua cuộc tổng điều tra lần này.  Đây là lần thứ 5 ngành thống kê thực hiện tổng điều tra kinh tế trên phạm vi cả nước. Kết quả cuộc tổng điều tra cho phép đánh giá sơ bộ sự phát triển toàn diện của tỉnh qua 5 năm do đó tỉnh Gia Lai đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với nhiều cách làm thiết thực. Công tác tuyên truyền được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào sự thành công của cuộc tổng điều tra. Con số đáng chú ý qua cuộc tổng điều tra trên toàn tỉnh cho thấy cơ cấu các cơ sơ kinh tế tăng, cơ sở hành chính sự nghiệp giảm. Khối hành chính, sự nghiệp giảm cả về số lượng cơ sở và số lao động. Cơ cấu này nhìn chung đã có sự thay đổi theo hướng tích cực, phù hợp với xu thế chung là giảm đơn vị sự nghiệp, tinh giản bộ máy hành chính. Những con số được công bố đánh giá thành quả lớn trong suốt quá trình điều hành phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được trong cuộc tổng điều tra, tại hội nghị, 5 tập thể và 10 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 33 tập thể và 110 cá nhân được nhận Giấy khen của Cục trưởng Cục Thống kê./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 30

Trả lời