Tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2018

Cập nhật 17/1/2019, 08:01:29

Văn phòng cấp ủy phải nhận thức rõ vai trò, vị trí, đặc biệt là chức năng, nhiệm vụ được giao để làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực các cấp trong chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương – đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2018 diễn ra vào chiều ngày 16/1.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao chất lượng, hiệu quả công tác của văn phòng cấp ủy trong năm qua đã giúp cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Song đồng chí Hồ Văn Niên cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác tham mưu của văn phòng cấp ủy các cấp, nhất là trong việc tham mưu cho cấp ủy giải quyết những vấn đề đột xuất. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Năm 2019 là năm bản lề để đánh giá các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 với khối lượng công việc, văn bản rất nhiều; do đó, đề nghị cán bộ, công chức, nhân viên văn phòng cấp ủy phải nhận thức rõ vai trò, vị trí quan trọng của văn phòng cấp ủy các cấp; đặc biệt là các chức năng, nhiệm vụ được giao theo Quy định số 04 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Cần thực hiện tốt hơn nữa công tác nắm tình hình và tham mưu giúp cấp ủy xử lý kịp thời, chính xác. Đồng thời, tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng chuyên nghiệp hóa, bảo đảm hoạt động đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là đối với 7 nhiệm vụ, đầu mối mà văn phòng cấp ủy theo dõi; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy văn phòng cấp ủy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo đề án văn phòng cấp ủy phục vụ chung các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII. Qua đây, đồng chí Hồ Văn Niên cũng đề nghị các tổ chức Đảng trực thuộc quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ để từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy và tạo điều kiện cho văn phòng cấp ủy phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tham mưu giúp cấp ủy thực hiện công tác lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Dịp này, phòng Tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng Ba và Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Phước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành  tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 9 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn phòng cấp uỷ cũng được nhận Kỷ niệm chương của Văn phòng Trung ương Đảng./.

 Đức Hải, Minh Trí 


Lượt xem: 25

Trả lời