Tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022

Cập nhật 16/9/2022, 18:09:41

Chiều nay (16/9), tại sân vận động Pleiku đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 dự và chỉ đạo chương trình tổng duyệt.

Tại buổi tổng duyệt, các nghi thức từ diễu hành biểu dương lực lượng; nghi thức rước đuốc, thắp đuốc… được diễn ra theo đúng trình tự của chương trình chính thức. Tiếp đó là chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội với chủ đề “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, gồm 4 chương: Chương 1: Hội khỏe; Chương II: Sức mạnh thể thao; Chương 3: Đoàn kết và chiến thắng; Chương 4: Gia Lai hội nhập và phát triển. Chương trình có sự tham gia của trên 900 diễn viên, nghệ nhân và học sinh; kết hợp với đó là các màn biểu diễn thể thao, võ thuật và múa Rồng. Qua đó, khái quát truyền thống văn hóa, lịch sử của vùng đất Gia Lai cùng những thành tựu phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của địa phương, trong đó nhấn mạnh thành tích và những đóng góp quan trọng của thể thao Gia Lai cho thể thao Việt Nam; khẳng định vị thế và triển vọng của thể thao tỉnh nhà trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Chương trình đồng diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, sẽ là điểm nhấn đặc sắc trong lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX này.

Em Trương Mai Hoàng, CLB Vovinam huyện Chư Păh, lực lượng đồng diễn Võ thuật  chia sẻ: “Em thực sự rất là vui khi được tham gia đồng diễn trong một sự kiện thể thao 4 nămmới được tổ chức một lần của tỉnh. Hôm nay em sẽ cố gắng hét sức mình để có màn đòng diễn thành công

 Em Phạm Văn Đạt, Lớp 9/3, Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Đak Đoa , lực lượng đồng diễn Hồng kỳ cũng nói: “Sau buổi tổng duyệt này thì tụi em sẽ được rút kinh nghiệm để có thể tham gia biểu diễn tốt trong lần sau”.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 17h, Chủ nhật, ngày 18/9 tại sân vận động Pleiku và được truyền hình trực tiếp trên kênh THGL, cũng như cập nhật thông tin trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook, Tik Tok  với cùng tên tài khoản Truyền hình Gia Lai. Thời gian vừa qua, các đơn vị, lực lượng đã triển khai đội hình tập luyện, chương trình đồng diễn nghệ thuật và chuẩn bị các điều kiện để Lễ khai mạc diễn ra theo đúng Kế hoạch.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt cho các đoàn them gia đại hội là đảm bảo đúng só lượng, đảm bảo đúng trang phục lịch sự, gọn gàng, khi đi diễu hành phải đẹp và đảm bảo hoành tráng. Về công tác đồng diễn thì chúng tôi đã phối hợp với sở Giáo dục, các ngành bố trí lực lượng chu đáo để tham gia đồng diễn trong Lễ khai mạc”.

Góp ý sau buổi tổng duyệt, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị, ngành chức năng trong việc chuẩn bị tổ chức Lễ khai mạc. Chương trình cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ê – kip tổ chức chương trình nghệ thuật khẩn trương điều chỉnh, hoàn thiện âm thanh, kịch bản đảm bảo sự liền mạch, kết nối giữa các phần, các chương; sử dụng đạo cụ, âm thanh, ánh sáng phù hợp để làm nổi bật nội dung, ý nghĩa chương trình. Các ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, rà soát tất cả các khâu, bảo đảm tốt nhất về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, Y tế, đảm bảo khuôn viên diễn ra buổi Lễ xanh – sạch – đẹp để chương trình Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh của Gia Lai đến với du khách thông qua sự kiện thể thao quan trọng này.

Diễn ra từ ngày 02/08/2022 đến hết ngày 23/9/2022, Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 quy tụ gần 2 ngàn VĐV đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và ngành Giáo dục – Đào tạo. Các VĐV tham gia tranh tài 196 bộ huy chương ở 19 môn thi đấu. Tính đến hết ngày 16/9, đã có 13 môn thi đấu được tổ chức và đoàn VĐV thành phố Pleiku đang dẫn đầu Bảng tổng sắp Huy chương với 58 HCV, 28 Huy chương Bạc và 25 Huy chương Đồng./.

Quốc Linh, R’ Piên, Viễn Khánh


Lượt xem: 23

Trả lời