Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi”

Cập nhật 28/10/2023, 06:10:29

Tối qua, (27/10), tại khu vực Quảng trường Đại đoàn kết, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ban Tổ chức Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi” đã tổ chức tổng duyệt, rà soát các bước chuẩn bị thật chu đáo trước khi lễ khai mạc chính thức diễn ra vào lúc 20h10 phút, ngày (28/10). Dự buổi tổng duyệt có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà thiết kế Minh Hạnh – Giám đốc sáng tạo Công ty TNHH Vietmode, đơn vị chủ trì tổ chức chương trình thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi”.

Với tổng thời lượng 90 phút, Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi” được mở đầu bằng tiết mục nghệ thuật “Tiếng trống đêm trăng”, với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyên, cùng các nghệ nhân dệt thổ cẩm, tạc tượng trong trang phục nguyên bản của đồng bào dân tộc tại chỗ ở tỉnh Gia Lai.

 Tiếp đó, trong phần trình diễn thời trang nhân dân và du khách được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài và thời trang thổ cẩm nổi tiếng của Nhà thiết kế Minh Hạnh như: Bộ sưu tập áo dài Lập thể, áo dài Hoa…; Bộ sưu tập thổ cẩm Xuân (Đỏ), Hạ (Xanh), Tím (Màu Pleiku)… Thông qua tà áo dài và những mẫu trang phục được thiết kế trên nền vải thổ cẩm, hoà quyện cùng những thanh âm, sắc màu của núi rừng đại ngàn, sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn nét đẹp tinh hoa văn hoá truyền thống; đồng thời khuyến khích các nghệ nhân truyền nghề cho lớp trẻ, góp phần xây dựng nền văn hoá Tây Nguyên tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tại buổi tổng duyệt, các đại biểu đã lưu ý cần kiểm tra đạo cụ, trang phục; đảm bảo âm thanh, ánh sáng và công tác an ninh trật tự khu vực trình diễn. Cùng với đó, là phần kết nối giữa các tiết mục nghệ thuật để chương trình được diễn ra một cách ấn tượng, thành công nhất.

Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Gia Lai và một số đài trong nước nối sóng trực tiếp. Mời quý vị và các bạn đón xem../.

Kim Ngân – R’Piên


Lượt xem: 47

Trả lời