Tồn tại nhiều điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông trên Tỉnh lộ 664

Cập nhật 27/2/2022, 15:02:23

Với chiều dài hơn 60 km đi qua 4 xã và 1 thị trấn trên địa bàn huyện Ia Grai, Tỉnh lộ 664 hiện tồn tại nhiều điểm đen về tiềm ẩn tai nạn giao thông. UBND huyện Ia Grai đã chỉ đạo ngành liên quan, lực lượng chức năng tiến hành khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, trên cơ sở đó đề xuất các cấp có thẩm quyền tiến hành xử lý những điểm đen về tai nạn giao thông trên Tỉnh lộ 664 trong thời gian tới.

Qua khảo sát sơ bộ của Công an huyện Ia Grai, ngoài 2 điểm đen tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14C và đường liên huyện tại thôn Thanh Bình, xã Ia Bá thì trên Tỉnh lộ 664 hiện tồn tại 1 điểm đen khác (từ Km 41 đến Km42 thuộc làng Bia Dom, xã Ia Krái) và 6 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Tất cả những điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đều có chung đặc điểm đó là nằm ở các đoạn đường dốc, quanh co, khuất tầm nhìn. Chỉ cần một chút bất cẩn khi lưu thông qua các điểm này, tai nạn giao thông sẽ rất dễ xảy ra.

Lái xe Nguyễn Văn Nội – Thôn 3, xã Ia Krái, huyện Ia Grai nói: “Nhiều lúc rất nguy hiểm, tai nạn nhiều rồi. Đi thì tài xế nên giảm tốc độ”.

Anh Ksor Blin – Làng Breng 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai bức xúc: “Khi mình cua dốc thì rất khó quan sát thấy xe phía trước. Với lại đường nó hư nên đi cũng thấy rất nguy hiểm”.

Tỉnh lộ 664 là tuyến giao thông huyết mạch tại địa bàn huyện biên giới Ia Grai, hàng ngày có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Chính vì vậy, nếu không sớm có giải pháp khắc phục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thượng tá Ê Ban Chí – Phó trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết: “Cùng với Công an xã thì chúng tôi sẽ đi thực tế tại các điểm đen, các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trên cơ sở đó có báo cáo, đề xuất kiến nghị với Ban An toàn giao thông huyện, Sở Giao thông vận tải để có biện pháp khắc phục cũng như có sự bổ sung để làm sao đó kéo giảm được tai nạn giao thông”.

Trong khi chờ ngành chức năng triển khai các giải pháp khắc phục, hiện nay, Công an huyện Ia Grai đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ với công an các xã, thị trấn dọc Tỉnh lộ 664 tăng cường tuần tra kiểm soát. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông trên tuyến.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 52

Trả lời