Tồn tại nhiều điểm đen tai nạn giao thông trên Quốc lộ 19 qua xã An Phú

Cập nhật 08/3/2016, 14:03:04

        Tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn xã An Phú – thành phố Pleiku hiện tồn tại nhiều điểm đen về tai nạn giao thông, gây tâm lý bất an cho người dân mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này. Ngành chức năng địa phương dù đã triển khai nhiều giải pháp, song để giải quyết dứt điểm các điểm đen lại không hề là chuyện đơn giản….

   

Người dân tại Thôn 2, xã An Phú – thành phố Pleiku vẫn  gọi một khúc cua trên Quốc lộ 19 qua xã An Phú  là khúc cua tử thần. Bởi  nơi này thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhẹ thì trầy xước, thương tích; còn nặng thì tử vong tại chỗ. Theo người dân cho biết: Do đây là tuyến quốc lộ, lưu lượng phương tiện tham gia đông nhưng đường xá lại chật hẹp, khúc cua gấp nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn….

Chị Nguyễn Thị Thu, thôn 2, xã An Phú, thành phố Pleik nói: " Nguy hiểm quá. Người ta đi ôm cua mà không hết,  nhiều người đã đâm hẳn xe vào trong quán rồi. Xe máy có, thậm chí ban đêm ô tô gây tai nạn cũng nhiều lắm"….

   Cách thôn 2 chưa đầy 1km, liên tiếp nhiều khúc cua khác là những điểm đen về tai nạn giao thông vẫn đang từng ngày gây ra nhiều nỗi lo cho người đi đường. Theo ghi nhận, hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây vào năm 2015 và 2 tháng đầu năm 2016 chủ yếu rơi vào khung giờ ban đêm. Ngoài yếu tố đường chật hẹp, nhiều khúc cua gấp, đông phương tiện cùng lưu thông thì yếu tố khuất tầm nhìn, không đảm bảo điện chiếu sáng và 2 bên lề đường không đảm bảo chất lượng là những nguyên nhân làm cho tai nạn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp….

        Những khúc cua là điểm đen về tai nạn giao thông đang gây ra tâm lý bất an cho mỗi người dân khi tham gia giao thông qua đoạn đường này. Để kiềm chế, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra, người dân mong muốn tỉnh, các cấp ngành có sự quan tâm đầu tư nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ để kiềm chế tai nạn giao thông…../.

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 107

Trả lời