Toàn tỉnh còn 25 trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp

Cập nhật 21/2/2022, 07:02:26

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, tính đến hết ngày 17/02, toàn tỉnh còn 25 trường học chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong số 25 trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp, có 10 trường mầm non, 06 trường tiểu học và 09 trường trung học cơ sở. Riêng đối với cấp trung học phổ thông, tất cả 51 trường trên địa bàn tỉnh đều đã tổ chức dạy học trực tiếp.

Cũng theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 07/02 đến 17/02, tỉ lệ trẻ mầm non đến trường đạt trên 60%, tỉ lệ học sinh đến trường học trực tiếp ở cấp tiểu học là trên 91%, cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông là trên 93%.

Hiện nay, đa số phụ huynh đều đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm trong việc quản lý, nhắc nhở con em, kịp thời thông báo cho nhà trường nguy cơ lây nhiễm khi gia đình có tiếp xúc với F0 để nhà trường có biện pháp chuyển đổi phương thức dạy học phù hợp với học sinh F1. Rất ít có trường hợp phụ huynh chưa muốn cho con đi học trực tiếp.

Cũng theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 07 đến 17/02, toàn tỉnh có 970 trường hợp nhiễm Covid – 19 được ghi nhận trong trường học, trong đó có 874 học sinh. Tuy nhiên, các trường hợp nhiễm bệnh đều có nguồn lây từ gia đình hoặc bên ngoài cộng đồng chứ chưa ghi nhận lây nhiễm chéo trong trường học. Đặc biệt, ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh, các trường cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để xử lý kịp thời, chủ động ứng phó với các tình huống, đảm bảo duy trì các hoạt động dạy và học trực tiếp./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 16

Trả lời