Tỏa sáng phẩm chất Bộ đội cụ Hồ

Cập nhật 27/8/2018, 09:08:47

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm đó là phát triển sản xuất kinh doanh gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh, Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 đóng quân trên địa bàn huyện Đức Cơ luôn đồng hành với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thông qua triển khai nhiều hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa. Giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sỹ và người lao động Công ty 72.

Trong những năm gần đây, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do giá sản phẩm mủ cao su – mặt hàng sản xuất kinh doanh chính đơn vị xuống rất thấp nhưng Công ty 72 vẫn luôn quan tâm triển khai tốt công tác dân vận, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị. Bình quân mỗi năm, Công ty trích kinh phí hơn 1 tỷ đồng để triển khai công tác dân vận, trong đó tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại nhiều địa phương nơi đơn vị đóng quân; hỗ trợ gạo, thăm tặng quà, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt gia đình chính sách, gia đình nghèo, già làng, thôn trưởng, người có uy tín trong cộng đồng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Ksor Jem – xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, Gia Lai nói: “Những năm qua, vào mỗi mùa giáp hạt, Công ty 72 đều hỗ trợ gạo cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã. Đồng bào nơi đây rất quý tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ và người lao động Công ty 72”.

Đặc biệt, bình quân mỗi năm Công ty 72 hỗ trợ cho hai đến 3 gia đình chính sách, gia đình khó khăn về nhà ở sửa chữa và xây mới nhà. Mỗi gia đình được Công ty hỗ trợ 70 triệu đồng do cán bộ, chiến sỹ và người lao động trong đơn vị đóng góp.

Thượng tá Phan Văn Phú – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty 72 – Binh đoàn 15 cho biết: “Để thể hiện sự tri ân với cán bộ và nhân dân luôn giúp đỡ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công ty luôn quan tâm triển khai tốt công tác dân vận, trong đó triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, nhất là giúp đỡ đồng bào trong những lúc khó khăn, thiếu thốn”.

Những việc làm thiết thực và ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ và người lao động Công ty 72 càng tỏa sáng phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, tạo niềm tin yêu với cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đơn vị đóng quân./.

Hà Đức, Cao Duy


Lượt xem: 52

Trả lời