Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2020)

Cập nhật 15/10/2020, 17:10:09

Chiều ngày 15/10, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự và phát biểu tại buổi Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2020) do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức. Dự tọa đàm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban Đảng thuộc Tỉnh ủy.

 

         

 Phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2020), đồng chí Võ Thanh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngay từ khi thành lập, Đảng ta đã đặc biệt coi trọng công tác dân vận và khẳng định sức mạnh cách mạng ở nơi dân. Đảng phải dựa vào dân để làm cách mạng. Đây là điều cốt yếu được Đảng xác định là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Muốn cách mạng thành công thì Ðảng phải vững mạnh, phải dựa vào dân, tổ chức vận động nhân dân tham gia và lãnh đạo nhân dân thực hiện những nguyện vọng, lợi ích thiết thực cho Nhân dân. Đặc biệt trong suốt 30 năm của hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc (1945 – 1975), công tác dân vận đã góp phần củng cố niềm tin tuyệt đối của Nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ với tấm lòng son sắt thủy chung, không gì lay chuyển được và góp phần làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc. Trong giai đoạn hiện nay, công tác dân vận đã có nhiều đổi mới, được triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức. Đặc biệt phong trào thi đua “Dân vận khéo” được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp trong tỉnh hưởng ứng, thực hiện; đến nay, đã xuất hiện hàng nghìn mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh của đời sống xã hội, nhất là “Dân vận khéo” trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân được chăm lo, bảo vệ. Công tác dân vận thời gian qua đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng chí Võ Thanh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu: “Ghi nhớ lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ôn lại truyền thống 90 năm công tác dân vận của Đảng, chúng ta không bao giờ quên ngày 15/10 và nguyện sẽ đem hết sức mình phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, để xứng đáng lòng tin của Đảng và Nhân dân, nhất định đội ngũ cán bộ làm công tác Dân vận của Đảng sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhân dân giao phó“.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội phát biểu tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương và chúc mừng thành tích của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận tỉnh nhà qua các thời kỳ. Để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao phó, đồng chí Hồ Văn Niên mong muốn thời gian tới cán bộ của ngành dân vận trong tỉnh phải nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò công tác dân vận, xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội vững mạnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu: “Các cơ quan, cấp ủy, chính quyền khi ban hành các nghị quyết phát triển kinh tế xã hội phải gắn liền với nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân, vì dân mà tổ chức thực hiện phù hợp để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Phải thực hiện tốt hơn các vấn đề an sinh xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống của Nhân dân, quan tâm đến các đối tượng khó khăn, người yếu thế, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng. Quyết tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ tận tâm, trách nhiệm, càng đặc biệt hơn đối với cán bộ dân vận phải càng tận tâm, tận tụy với Nhân dân“.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Dân vận là công việc khó khăn và khó định lượng về kết quả đạt được vì liên quan đến đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân. Chính vì vậy, để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phải gắn công tác dân vận với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, khơi dậy và động viên tinh thần, trí tuệ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Đồng thời‚‘‘cán bộ làm công tác dân vận thực sự phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm. Phải luôn thể hiện tác phong gần dân, trọng dân, lắng nghe và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân“.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: “Chúng ta phải nghiên cứu, tổ chức các hình thức tiếp cận phù hợp, kịp thời nắm bắt cũng như tổ chức triển khai đến với Nhân dân bằng nhiều hình thức, bằng nhiều phương pháp để làm sao đó chủ trương, Nghị quyết, đường lối của chúng ta đến với Nhân dân ngày càng nhanh hơn, ngày càng gần gũi hơn và sát với thực tế hơn. Dù có làm ở cơ quan nào, ở bộ phận nào, trách nhiệm với công việc nào thì đều phải làm công tác dân vận. Nếu chúng ta làm công tác dân tốt thì tất cả các công việc của chúng ta được Nhân dân tin yêu, được Nhân dân tin tưởng, đường Nhân dân đồng tình thì chúng ta sẽ đạt được kết quả cao nhất, tốt nhất“.

Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Hồ Văn Niên đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho 35 cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác dân vận.

Đồng chí Hồ Văn Niên cũng đã trao Quyết định Về việc công nhận và trao giải thưởng tác phẩm đạt giải Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo giai đoạn 2017-2020’’ do Ban Dân vận Trung ương tổ chức cho tác giả Kim Ngân – Đài PT-TH Gia Lai đạt giải khuyến khích thể loại báo nói với tác phẩm “Tỏa sáng giữa đời thường’’./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 28

Trả lời